Ủy ban nhân dân tỉnh: Tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp tỉnh Gia Lai lần II-2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Diễn đàn diễn ra sáng 15-9, tỉnh Gia Lai tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp năm 2017. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chủ trì Diễn đàn. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, CLB Nữ doanh nghiệp và hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

  Lãnh đạo tỉnh lắng nghe phản ánh của doanh nghiệp tại Diễn đàn. Ảnh: Hà Duy
Lãnh đạo tỉnh lắng nghe phản ánh của doanh nghiệp tại Diễn đàn. Ảnh: Hà Duy

Tại Diễn đàn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin một số kết quả quan trọng về hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay. Theo đó, 9 tháng đầu năm, tỉnh đã cấp, đăng ký thành lập mới 466 doanh nghiệp và 237 đơn vị trực thuộc doanh nghiệp (tổng vốn đăng ký trên 2.336 tỷ đồng), nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn lên 3.914 doanh nghiệp. Sau Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Gia Lai năm 2016, đã có nhiều nhà đầu tư biết đến Gia Lai và quan tâm đăng ký thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh. Ngay từ đầu năm 2017, tỉnh đã chủ động triển khai chương trình kết nối doanh nghiệp, tạo điều kiện, hướng dẫn các nhà đầu tư đăng ký thực hiện các dự án. Hiện đã có 22 dự án được tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư mới, hơn 40 dự án đang được các nhà đầu tư quan tâm đăng ký, hiện đang hướng dẫn nhà đầu tư triển khai các thủ tục theo quy định.

So với những cuộc đối thoại doanh nghiệp trước, nội dung diễn đàn doanh nghiệp lần này chỉ tập trung vào các lĩnh vực: Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, kinh doanh; phát triển cây dược liệu; công nghiệp chế biến, xây dựng thương hiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh; phát triển dịch vụ - du lịch và  các chính sách ưu đãi đầu tư tại tỉnh… Sau khi nghe các ý kiến của doanh nghiệp, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp, đồng thời, cung cấp một số thông tin về các cơ chế, chính sách mới của Trung ương và của tỉnh có liên quan đến các hoạt động của doanh nghiệp.

Phát biểu tại Diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, kinh tế tư nhân giữ vai trò vô cùng quan trọng trong phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Do vậy, tỉnh luôn cố gắng tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về "Ba đồng hành, Năm hỗ trợ cho doanh nghiệp".

Đồng chí Võ Ngọc Thành cũng đề nghị các sở, ban, ngành thời gian tới rà soát các quy hoạch, cơ chế, chính sách, chủ động tham mưu UBND tỉnh bãi bỏ các chính sách không còn phù hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh; các Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Thông tin Truyền thông làm tốt công tác tuyên truyền cho nông dân để tránh phá vỡ các quy hoạch cây trồng. Chủ tịch UBND tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp trực tiếp phản ánh ý kiến của mình qua đường dây nóng; tỉnh hứa xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm, nhũng nhiễu doanh nghiệp, các hành vi thao túng chính sách để trục lợi... Hiệp hội Doanh nghiệp sẽ là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với lãnh đạo tỉnh, là nơi tập hợp những ý kiến về cơ chế chính sách liên quan tới các hoạt động của doanh nghiệp. Tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện công tác đối thoại nhằm giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tổ chức các diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề cụ thể cho từng lĩnh vực mà doanh nghiệp quan tâm.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.