Kbang: Điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo và hộ có mức sống trung bình năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-9, UBND huyện Kbang tổ chức Hội nghị tập huấn điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có mức sống trung bình năm 2017.

Ảnh:  Hồng Hạnh
Ảnh: Hồng Hạnh

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Dũng-Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện, thành viên Ban Chỉ đạo điều tra thông tin thu nhập cá nhân đầu người huyện giai đoạn 2015-2020; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, công chức Văn phòng Thống kê, công chức Lao động-Thương binh và Xã hội, trưởng thôn, làng, tổ dân phố các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được quán triệt các nội dung của công tác điều tra như: đối tượng, phạm vi, phương pháp, quy trình, các biểu mẫu liên quan... Mục đích của việc điều tra nhằm xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo và tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình làm nông-lâm-ngư nghiệp có mức sống trung bình đến thời điểm cuối năm 2017 (theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020), để làm cơ sở thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chính sách giảm nghèo trong năm 2018 và các năm tiếp theo. Thời gian điều tra của huyện theo kế hoạch sẽ hoàn thành trước ngày 13-11-2017 để báo cáo về tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Văn Dũng đề nghị các ngành, địa phương triển khai việc điều tra phải đảm bảo chính xác, dân chủ, công khai, công bằng, đúng quy định và đúng thời gian quy định, có sự tham gia của các cấp các ngành, của người dân và cộng đồng và phản ánh đúng thực trạng đời sống của người dân.

  Hồng Hạnh

Có thể bạn quan tâm