Thị xã Ayun Pa: Tiêm phòng vắc xin ngừa LMLM trên đàn trâu, bò

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM), sáng 10-8, Trạm Chăn nuôi và Thú y thị xã Ayun Pa đã tập trung triển khai tiêm phòng vắn xin 2 trong 1 (tuýp O và A) ngừa bệnh (LMLM) trên đàn trâu, bò khỏe mạnh của thị xã. 
Theo đó, số liệu vắc xin được Trung ương cấp về là 15.000 liều để tiến hành tiêm phòng khẩn cấp cho trâu, bò khỏe mạnh tại các thôn buôn đang xảy ra dịch, đồng thời tiêm phòng bao vây theo hướng từ ngoài vào trong vùng dịch. Trong đó, tỉnh đã phân bổ cho thị xã Ayun Pa 12.850 liều và 2.925 liều cho khu vực tiếp giáp có nguy cơ lây lan là xã Ia Broái, huyện Ia Pa. 
Ảnh: Q.T
Ảnh: Q.T
Cụ thể, 2.967 liều được dành để tiêm phòng cho đàn bò của các xã phường thuộc vùng bị dịch uy hiếp (gồm xã Ia Rtô và phường Sông Bờ), 2.458 liều cho vùng đệm (gồm xã Ia Rbol và phường Đoàn Kết), vùng dịch xã Ia Sao là 2.006 liều.
Trong đó, Trạm Chăn nuôi và Thú y thị xã sẽ tập trung tiêm phòng trước cho 2 xã phường thuộc vùng uy hiếp, tiếp đó là 2 xã phường ở vùng đệm, sau đó tiến hành tiêm phòng cho trâu, bò khỏe mạnh ở vùng dịch Ia Sao. Dự kiến thời gian tiêm phòng trong 2 ngày (ngày 10 và 11-8). 
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm