Hội nghị lần thứ 3 các quan chức cao cấp APEC có 75 cuộc họp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 11-8, tại Hà Nội, Ban thư ký APEC phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp báo về Hội nghị lần thứ 3 các quan chức cao cấp APEC và các cuộc họp liên quan.
 

Bà Nguyễn Bích Thủy, Phó Vụ trưởng, Ban Thư ký APEC (áo xanh) cung cấp thông tin cho báo chí.
Bà Nguyễn Bích Thủy, Phó Vụ trưởng, Ban Thư ký APEC (áo xanh) cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo đó, từ ngày 18 - 30-8, tại TP. HCM sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ 3 các quan chức cao cấp APEC (gọi tắt là SOM 3) và các cuộc họp liên quan. Dự kiến có gần 2.600 đại biểu quốc tế và trong nước tham dự. Đây là hội nghị lớn thứ 3 của Năm APEC.

Hội nghị gồm 75 cuộc họp, hội thảo, đối thoại của các Ủy ban, nhóm công tác APEC trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: tự do hóa thương mại và đầu tư, thuận lợi hóa kinh doanh, kinh tế mạng, phát triển bao trùm về kinh tế, tài chính và xã hội, tăng trưởng chất lượng, hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa, khoa học- công nghệ và sáng tạo.

Bên cạnh đó còn có các nội dung liên quan đến chống tham nhũng, ứng phó với tình trạng khẩn cấp, lĩnh vực y tế, cải cách cơ cấu, nâng cao năng lực tham gia hội nhập kinh tế.

Theo Ban Thư ký APEC, trong các hoạt động của Hội nghị SOM3 có 3 hoạt động quan trọng nhất là Hội thảo phát triển bao trùm về kinh tế, tài chính và xã hội diễn ra ngày 28/8. Đây là hoạt động sáng kiến, dấu ấn do Việt Nam đề xuất, dự kiến thúc đẩy văn kiện trong Năm APEC 2017. Cùng với đó là cuộc họp cao cấp về y tế diễn ra từ ngày 23 - 24/8 với sự tham gia của ít nhất 9 Bộ trưởng Y tế của các nền kinh tế APEC.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ có cuộc trao đổi song phương với Bộ trưởng Bộ Y tế Hoa Kỳ, ký kết biên bản ghi nhớ về xây dựng hệ thống xét nghiệm chuẩn phòng chống các bệnh truyền nhiễm, cũng như thúc đẩy các hoạt động trong dự án an ninh y tế toàn cầu mà Việt Nam đang được Mỹ hỗ trợ.

Một hoạt động quan trọng khác là Tuần lễ An ninh lương thực, đối thoại chính sách cao cấp về nông nghiệp bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu sẽ diễn ra từ ngày 18 - 25/8 tại thành phố Cần Thơ.

Theo bà Nguyễn Bích Thủy, Phó Vụ trưởng, Ban Thư ký APEC, đây là những hội nghị quan trọng để cơ bản xác định các văn kiện, từ đó báo cáo lên hội nghị cấp cao thông qua. Hiện nay, kinh tế tăng trưởng nhưng còn nhiều rủi ro, nhất là các tác động trái chiều của toàn cầu hóa cũng như sự phát triển công nghệ, trong đó có cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4.

Do vậy, các hội nghị này sẽ giúp đỡ cho người dân, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ thích ứng được những thay đổi nhanh chóng của công nghệ và thúc đẩy hợp tác.

Văn Hải/VOV

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.