6 đoàn liên ngành Trung ương kiểm tra thực phẩm dịp trung thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố trọng điểm từ ngày 11 đến 30-9, nhằm đánh giá thực trạng chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống.
 

 

Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế cho biết, để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân trong dịp Tết Trung thu năm 2017, Ban chỉ đạo liên ngành trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm đã phân công các đơn vị chức năng thuộc các bộ Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương và các ngành thành viên ban chỉ đạo tham gia 6 đoàn kiểm tra liên ngành trung ương.

Các đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, TP trọng điểm từ ngày 11 đến 30-9, nhằm đánh giá thực trạng chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống.

Đối tượng thanh tra, kiểm tra là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống, tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, thịt, sản phẩm từ thịt…

Trong đó, các đoàn trung ương và cấp tỉnh, TP sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn như: cơ sở sản xuất lớn, chợ đầu mối, siêu thị, cơ sở thương mại tập trung, cơ sở nhập khẩu thực phẩm.

Các đoàn thanh kiểm tra khi phát hiện vi phạm sẽ thực hiện xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, không nhãn mác và có các vi phạm khác lưu thông trên thị trường. Đồng thời, thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng tên tổ chức, đơn vị, cá nhân vi phạm về an toàn thực phẩm và các thông tin liên quan để cảnh báo cho cộng đồng.

Khánh Nguyễn/sggp

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.