Triển khai các giải pháp giúp người dân làng Bui Sơr giảm bớt khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Gia Lai Online ngày 5-6 có bài viết phản ánh về những khó khăn của 20 hộ dân làng Bui Sơr, xã Ia Ka, huyện Chư Pah khi ngôi làng này không có điện, không có điểm trường, thiếu nguồn nước sạch sinh hoạt…

Xây dựng công trình nước giọt cho làng Bui Sơr. Ảnh: Lê Anh
Xây dựng công trình nước giọt cho làng Bui Sơr. Ảnh: Lê Anh

Ngày 7-6, ông Phạm Quang Long-Phó Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Chư Pah cho biết: “Phòng đã chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học số 2 Ia Ka phối hợp với chính quyền địa phương rà soát lại số lượng học sinh, xem xét các điều kiện thực tế của học sinh và người dân trong làng để báo cáo về Phòng. Từ đó, nếu đủ các điều kiện thì Phòng sẽ đề xuất triển khai xây dựng điểm trường, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em trong học tập, góp phần giảm bớt khó khăn cho người dân…”. Liên quan đến vấn đề đưa hệ thống điện lưới về làng Bui Sơr, qua trao đổi với ông Võ Ngọc Tân-Giám đốc Điện lực huyện Chư Pah được biết, làng Bui Sơr đã được đưa vào dự án điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Gia Lai giai đoạn 2015-2020 (Dự án 2081 của Chính phủ) do Ban Quản lý Điện nông thôn Miền Trung (thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Trung) làm chủ đầu tư và đã được phê duyệt, hiện đang chờ nguồn vốn để thi công.

Cũng tại làng Bui Sơr, mới đây được sự hỗ trợ của các Mạnh Thường Quân, nhóm từ thiện tại TP. Pleiku đã quyên góp được hơn 10 triệu đồng để xây dựng công trình nước giọt, đảm bảo nguồn nước sạch sinh hoạt cho người dân trong làng. Hiện nay, công trình đang được thi công và dự kiến bàn giao lại cho nhân dân làng Bui Sơr sử dụng trong tháng 6-2017.

Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.