Thị xã Ayun Pa: Tạm giữ xe container chở 30 tấn gỗ hương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 23-10, tin từ Hạt kiểm lâm thị xã Ayun Pa cho biết, cơ quan này đang phối hợp cùng Công an thị xã tiến hành xác minh nguồn gốc của 30 tấn gỗ hương được vận chuyển trên xe container vừa bị tạm giữ trên địa bàn.
 

Trên xe chở theo 30 tấn gốc hương. Ảnh: Văn Ngọc
Trên xe chở theo 30 tấn gốc hương. Ảnh: Văn Ngọc

Trước đó, khoảng 20 giờ tối ngày 21-10, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, các trinh sát của đội Cảnh sát điều tra Công an thị xã đã phát hiện hai xe container chở gỗ có dấu hiệu nghi vấn đang di chuyển trên Quốc lộ 25 hướng từ huyện Krông Pa đi thị xã Ayun Pa. Đến khu vực cầu sông Bờ, thuộc phường Sông Bờ, thị xã Ayun Pa, các trinh sát đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.
 

Chiếc xe không xuất trình được hóa đơn của hàng hóa. Ảnh: Văn Ngọc
Chiếc xe không xuất trình được hóa đơn của hàng hóa. Ảnh: Văn Ngọc

Qua kiểm tra, cân đếm, hai xe chở theo gốc hương với khối lượng 1 xe 30 tấn và 1 xe 31 tấn. Tuy nhiên, chỉ 1 xe xuất trình được hóa đơn thể hiện hàng được bốc lên từ một xưởng gỗ của người tên V.Đ tại điểm 10, xã Uar, huyện Krông Pa và điểm đến là một doanh nghiệp tại tỉnh Hải Dương. Còn 1 xe mang BKS 77B 013.89 kéo theo rơmóoc BKS 77R 013.89 do tài xế Trần Thanh Chung (trú huyện Đak Đoa) điều khiền không rõ nguồn gốc hàng hóa.

Sau đó chiếc xe không có hóa đơn đã được bàn giao cho Hạt kiểm lâm thị xã Ayun Pa thụ lý theo đúng quy định của pháp luật. Đến chiều 22-10, chủ hàng đã mang hóa đơn của số hàng này đến với lý do ban đầu người giữ hóa đơn đi lạc nên không đi kèm với xe hàng. Hiện lực lượng kiểm lâm vẫn đang phối hợp cùng cơ quan công an để xác minh liệu rằng số hóa đơn mới “xuất hiện” có khớp với 30 tấn gỗ không rõ nguồn gốc không.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm