Kông Chro: Hội nghị thông tin chuyên đề về xây dựng nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 27-10, Huyện ủy Kông Chro đã tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hồng Thi

Hơn 200 đại biểu là các Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam, Trưởng đoàn thể các xã, thị trấn đã về tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Tiến sĩ Đỗ Thanh Phương-Viện trưởng Viện Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ Đà Nẵng, nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị khu vực III Đà Nẵng truyền đạt những thông tin về tái cơ cấu ngành nông nghiệp; những kinh nghiệm phát triển kinh tế nông nghiệp cũng như xây dựng nông thôn mới ở một số địa phương trong nước và trên thế giới. Trên cơ sở những phân tích, dẫn chứng, Tiến sĩ Đỗ Thanh Phương đã đưa ra các nhóm giải pháp hữu hiệu mà địa phương có thể áp dụng để thực hiện.

Được biết, đây là lần đầu tiên huyện Kông Chro tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề về xây dựng nông thôn mới. Mục đích nhằm giúp nâng cao hơn nữa nhận thức cho đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở về phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả từ nay đến năm 2020.

Trước đó, Tiến sĩ Phương đã cùng lãnh đạo huyện đi thực tế tại 2 xã An Trung và Chư Krei. Qua khảo sát, ông nhận định, tiềm năng sản xuất nông nghiệp của huyện Kông Chro rất lớn nhưng việc phát triển chưa tương xứng; việc huy động sức dân và doanh nghiệp cùng tham gia xây dựng nông thôn mới còn nhiều hạn chế, khó khăn…

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.