Gia Lai: Khẩn trương khắc phục an toàn các đập thủy lợi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh đã có công văn yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị quản lý và khai thác các công trình thủy lợi (chủ đập) khẩn trương khắc phục các tồn tại sau kiểm tra công tác an toàn đập thủy lợi (như sạt lở, hư hỏng, chưa có các phương án an toàn đập...), cũng như khẩn trương hoàn thành việc khắc phục.
 

Công trình thủy lợi Ayun Hạ. Ảnh: T.N
Công trình thủy lợi Ayun Hạ. Ảnh: T.N

Cũng theo chỉ đạo trên, các chủ đập thủy lợi chậm hoặc không khắc phục các tồn tại sau kiểm tra công tác an toàn đập, để xảy ra sự cố mất an toàn đập, mất an toàn hạ du đập, gây thiệt hại thì các chủ đập phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thiệt hại do mất an toàn đập thủy lợi gây ra.

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất cấp thẩm quyền xử lý vi phạm về quản lý an toàn đập theo đúng quy định pháp luật đối với những đơn vị không chấp hành.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.