Đình chỉ hoạt động đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 81-03D

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông-Vận tải) vừa ra Quyết định 1252/QĐ-ĐKVN về việc đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới 1 tháng đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 81-03D (thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm xe cơ giới Gia Lai, tổ 5, phường Chi Lăng).
 

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 81-03D bị dừng toàn bộ hoạt động. Ảnh: Q.T
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 81-03D bị dừng toàn bộ hoạt động. Ảnh: Q.T

Theo đó, Quyết định có hiệu lực từ ngày 3-10. Nguyên nhân bị đình chỉ do Trung tâm có 4 lượt đăng kiểm viên bị đình chỉ trong thời gian 12 tháng, vi phạm khoản 4, điều 23 của nghị định 63/2016/NĐ-CP ngày 1-7-2016 quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Được biết, 4 đăng kiểm viên bị đình chỉ gồm: Phan Văn Lộc, Trần Anh Quang, Ngô Văn Dâu và Ngô Thanh Phú. Theo ông Trần Minh Lượng-Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm  xe cơ giới 81-03D, các đăng kiểm viên nói trên làm sai quy trình nghiệp vụ quy định trong quy trình riêng của đăng kiểm. Cụ thể là quy trình về khói, phanh và đèn. Cụ thể như khi kiểm tra đèn các đăng kiểm kết luận đủ cường độ ánh sáng nhưng khi phúc tra lại thì không đủ.  

Theo Quyết định thì khi hết thời hạn bị đình chỉ, Trung tâm đăng kiểm phải có văn bản đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động gửi cho Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục sẽ tiến hành kiểm tra, xem xét quyết định.

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.