Sơ kết công tác tháng 8 và triển khai nhiệm vụ tháng 9-2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 1-9, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị sơ kết công tác tháng 8 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9-2016. Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
 

Ảnh: Hà Duy
Ảnh: Hà Duy

Trong tháng 8, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương rà soát lại kết quả thực hiện các chương trình, nhiệm vụ của năm 2016 để xây dựng kế hoạch, giải pháp triển khai cụ thể trong những tháng còn lại nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đã đặt ra.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 8 tháng qua, toàn tỉnh đã gieo trồng được 187.554 ha cây trồng các loại; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt trên 1.500 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ ước đạt 4.094 tỷ đồng; chỉ số tiêu dùng tháng 8 giảm 0,48% (so với tháng 12-2015). Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 34 triệu USD. Thu ngân sách nhà nước đạt 258 tỷ đồng. Trong 8 tháng đầu năm, tỉnh đã cấp chứng nhận thành lập mới cho 303 doanh nghiệp và 159 chi nhánh, văn phòng đại diện, với tổng vốn đăng ký trên 2.100 tỷ đồng. Công tác chuẩn bị cho năm học 2016-2017 triển khai kịp thời, đảm bảo các điều kiện dạy và học cho học sinh trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Thành ghi nhận sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh thời gian qua. Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự  vui mừng khi chỉ số cải cách hành chính của tỉnh từ vị trí 51 trong năm 2014 nay đã tăng lên vị trí 13/63 tỉnh, thành và đứng đầu khu vực Tây Nguyên.

Trong tháng 9 và các tháng tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các các sở, ngành, địa phương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành; thực hiện tốt cơ chế một cửa điện tử. Tập trung rà soát các quy hoạch, kịp thời bổ sung, điều chỉnh, bãi bỏ các quy hoạch không phù hợp. Đẩy nhanh, thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính. Đặc biệt là cải thiện môi trường đầu tư, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp vào tỉnh, tạo cơ chế thông thoáng giúp doanh nghiệp phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo các địa phương triển khai chuyển đổi cơ cấu cây trồng, bù đắp thiệt hại do hạn hán vụ Đông Xuân; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất. Rà soát lại các hoạt động liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời tăng cường công tác trồng rừng, đảm bảo ít nhất mỗi năm trồng trên 2.000 ha rừng.

Các chủ đầu tư cần triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2016 theo đúng yêu cầu Nghị quyết số 60/NQ-CP của Chính phủ. Ngành Giáo dục-Đào tạo tổ chức kiểm tra lại cơ sở, vật chất các trường học, đảm bảo đủ điều kiện học tập cho các em học sinh trong năm học mới. Các ngành, các địa phương phải phối hợp tốt với các cơ quan báo chí trên địa bàn để cung cấp thông tin kịp thời, chính xác nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá đậm nét về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, xây dựng thương hiệu và hình ảnh Gia Lai.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm