TP. Pleiku: Người dân đồng thuận việc cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hàng ngày, để lưu thông được qua các tuyến đường Nguyễn Du, Nguyễn Thái Học, Tăng Bạt Hổ, người đi đường phải chen nhau bởi tình trạng xe ô tô đỗ dọc 2 bên đường và xe mô tô dựng tràn chiếm hết vỉa hè. Nhằm trả lại thông thoáng lòng đường, UBND T.P Pleiku đã triển khai thí điểm việc đậu xe theo ngày chẵn, lẻ và nhận được sự đồng thuận cao của đông đảo người dân.

Người dân chấp hành đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ tạo nên vẻ đẹp môi trường văn hóa giao thông. Ảnh: N.G
Người dân chấp hành đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ tạo nên vẻ đẹp môi trường văn hóa giao thông. Ảnh: N.G

Để thành phố xanh, sạch, đẹp, hời gian qua, các ban, ngành TP. Pleiku đã đồng loạt triển khai nhiều biện pháp như: Trồng cây xanh, chấn chỉnh việc lắp đặt biển quảng cáo, chấn chỉnh việc lấn chiếm lòng lề đường... Trong đó, từ ngày 25-8, UBND TP. Pleiku đã chỉ đạo lực lượng chức năng thực hiện thí điểm đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên 3 tuyến đường Nguyễn Du, Nguyễn Thái Học và Tăng Bạt Hổ. Theo đó, vào những ngày chẵn trong tháng, các phương tiện chỉ được phép đậu đỗ xe bên dãy số nhà chẵn và ngược lại ngày lẻ xe được đỗ theo dãy số nhà lẻ.
    
Theo ghi nhận của PV, tại các tuyến đường triển khai thí điểm, người dân chấp hành tốt quy định này, các lực lượng đã tích cực nhắc nhở chủ phương tiện chưa biết nắm rõ chủ trương mới của thành phố, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp trong văn hóa giao thông trên địa bàn.
    
Trao đổi về chủ trương này, ông Đoàn Khắc Chấn-người dân tại huyện Đak Đoa thường xuyên lên TP. Pleiku cho biết: Từ khi triển khai đậu xe theo ngày chẵn, lẻ, tôi thấy đường thông thoáng, thuận lợi hơn khi lưu thông, chính tôi là chủ phương tiện khi di chuyển cũng thấy dễ dàng và an toàn hơn trước nhiều.

 

Ô tô chiếm dụng lòng đường đoạn Nguyễn Văn Trỗi ảnh hưởng đến lưu thông của phương tiện khác. Ảnh: N.G
Ô tô chiếm dụng lòng đường đoạn Nguyễn Văn Trỗi ảnh hưởng đến lưu thông của phương tiện khác. Ảnh: N.G

Trước thời điểm xử phạt các trường hợp vi phạm về việc này vào ngày 10-9 đến, ngay từ ngày đầu triển khai, Công an TP. Pleiku chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Trật tự cùng phối hợp chặt chẽ với Công an các phường nằm trong tuyến được thực hiện thí điểm tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, chủ phương tiện nắm rõ quy định mới về đậu đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ qua đó nghiêm chỉnh chấp hành đảm bảo đường thông, hè thoáng, không để xảy ra ùn tắc giao thông cũng như tai nạn giao thông tại các tuyến đường này.

Cùng với việc phối hợp các lực lượng tuyên truyền, nhiều biển báo, băng rôn in rõ quy định mới về đỗ xe ô tô theo ngày chẵn, lẻ bên dưới lòng được treo băng rôn nhiều điểm trên đường để hướng dẫn cho người tham gia giao thông hiểu, chấp hành.

Ông Nguyễn Văn Huấn-Tổ phó Tổ dân phố 7, phường Tây Sơn nói: Tôi thấy khi triển khai việc đậu xe một bên đường là rất phù hợp. Đường Nguyễn Du lúc trước thường xuyên ùn tắc giao thông, đặc biệt là những ngày cuối tuần nay đã thông thoáng, dù một số hộ kinh doanh có ý kiến nhưng qua tuyên truyền, nhắc nhở người dân thấy đây là việc làm tốt về văn hóa giao thông.

 

Trung tá Hồ Thanh Sơn-Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông, Công an TP. Pleiku cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Pleiku, các lực lượng đã có sự phối hợp hướng dẫn nhân dân, chủ phương tiện chấp hành quy định mới, qua đó người dân chấp hành tốt các quy định đề ra. Từ ngày 10-9, chúng tôi sẽ kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm.


Theo ghi nhận của PV, hiện nay tại một số đoạn đường Nguyễn Văn Trỗi, Trần Hưng Đạo, Hoàng Hoa Thám có nhiều ô tô đậu dưới lòng đường trong thời gian dài ảnh hưởng phần nào đến lưu thông của phương tiện khác và đã có những vụ tai nạn giao đã xảy ra tại các điểm đường này. Rất mong cơ quan chức năng có những giải pháp phù hợp trong việc đỗ, đậu của phương tiện ô tô đang ngày một gia tăng như hiện nay.

Huy Tấn

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.