Nhanh chóng ổn định nơi ở cho dân làng Brang

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 19-8, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn cùng đại diện một số sở, ban ngành vừa có buổi làm việc tại xã Đak Pling (huyện Kông Chro).
 

Ảnh: Lê Hòa
Ảnh: Lê Hòa

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã dành thời gian tìm hiểu về tình hình hoạt động sản xuất, thu ngân sách, xây dựng nông thôn mới, công tác khám-chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, công tác chuẩn bị cho năm học mới, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của xã Đak Pling. Phó Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm đến vấn đề giải quyết cho các hộ dân tại làng Brang của xã ảnh hưởng của trận lở đá trên núi vào năm 2009 như báo chí phản ánh và công tác quản lý, bảo vệ rừng còn diễn biến phức tạp.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Đak Pling đạt được trong thời gian qua. Riêng vấn đề di dời các hộ dân trong vùng ảnh hưởng do trận đá lở vào năm 2009, đồng chí chỉ đạo huyện Kông Chro lập kế hoạch và phương án phối hợp với các đơn vị liên quan hỗ trợ xã giải quyết sớm nhất, tùy điều kiện để xem xét hỗ trợ người dân tái định cư nơi ở mới an toàn, nhất là vào mùa mưa lũ. Đồng chí yêu cầu cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để giữ rừng, kiểm soát chốt chặn trên các tuyến đường vận chuyển, đồng thời nghiên cứu trồng rừng, giao khoán bảo vệ rừng, tạo nguồn thu cho địa phương và nhân dân. Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đã tặng quà cho Đảng ủy-HĐND-UBND xã Đak Pling; tặng quà cho chi bộ và nhân dân làng Brang và một số hộ gia đình chính sách tiêu biểu.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã tới thăm và tặng quà cho Đảng ủy-HĐND-UBND và nhân dân xã Đak Song.

Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm