Lãnh đạo tỉnh Attapeu thăm và làm việc tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 30-8, đoàn cán bộ của tỉnh Attapeu (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào) do đồng chí Nam Vinhaket-Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh.
 

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành thông báo khái quát một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh cũng như các tiềm năng, thế mạnh và kết quả hợp tác với tỉnh Attapeu trong thời gian qua.

Trong lĩnh vực hợp tác đầu tư, đến nay, đã có 9 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Lào với mức đầu tư trên 570 triệu USD. Bên cạnh đó, Công ty 385 (Binh đoàn 15) cũng đã xây dựng tại tỉnh Attapeu dự án cụm bản Văng Tắt với tổng mức đầu tư 112,14 tỷ đồng và đã bàn giao, đưa vào sử dụng cuối năm 2012. Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã cam kết viện trợ không hoàn lại cho tỉnh Attapeu các công trình: bệnh viện 200 giường; cầu Sê Sụ dài 100 mét; 250 ngôi nhà tái định cư và xây dựng mới toàn bộ khu trung tâm hành chính huyện Phu Vông với tổng giá trị 30 triệu USD. Ngoài ra, Tập đoàn còn ủng hộ quỹ xóa đói giảm nghèo của 5 huyện thuộc tỉnh Attapeu với số tiền 1 tỷ kíp (2,3 tỷ đồng)…

 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị phía Lào có chế độ ưu đãi về các khoản thuế, lệ phí đối với máy móc, thiết bị kỹ thuật được đưa từ Việt Nam qua, đơn giản hóa các thủ tục pháp lý hành chính về nhập xuất vật tư qua cửa khẩu…
 

Đồng chí Nam Vinhaket chân thành cảm ơn sự tiếp đón ân cần, chu đáo của lãnh đạo tỉnh Gia Lai. Đồng chí Nam Vinhaket cũng nêu rõ mục đích của chuyến thăm nhằm tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh, tăng cường sự gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo hai tỉnh; đồng thời làm cơ sở cho các sở, ngành của hai tỉnh cũng như các doanh nghiệp hợp tác trong thời gian tới. Đồng chí Nam Vinhaket nhấn mạnh: Thời gian qua, sự đầu tư của một số doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai tại Attapeu đã mang lại những nguồn lợi nhất định. Vì vậy, tỉnh sẽ cố gắng giải quyết những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh.

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm