Ngày thi thứ 2 THPT quốc gia: Đề thi nằm trong chương trình phổ thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong buổi thi sáng nay, các thí sinh đã hoàn thành môn thi Ngữ văn. Nhận xét về đề thi, nhiều thí sinh cho biết, đề vừa sức với học sinh.

Hôm qua (2-7), các thí sinh hoàn thành ngày thi thứ hai kỳ thi THPT Quốc gia 2016, với hai môn Ngữ văn và Vật lý. Như vậy, với những thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng khối A1 và D đã kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016. Tại các cụm thi ở Hà Nội, ngày thi thứ hai diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đề thi nằm trong chương trình phổ thông vừa sức đối với học sinh.
 

Nhiều thí sinh đánh giá đề thi nằm trong chương trình phổ thông.
Nhiều thí sinh đánh giá đề thi nằm trong chương trình phổ thông.


Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi môn Vật lý  khó hơn so với năm ngoái một chút. Đề vẫn gồm 50 câu hỏi. Đề có sự phân loại học sinh, bám sát chương trình học. Thí sinh Nguyễn Khánh Linh-Trường THPT Hai Bà Trưng cho biết: “Cấu trúc đề thi tương tự như năm ngoái nhưng khó hơn một chút. Em nghĩ là nếu mình học kỹ trong sách giáo khoa thì cũng có thể làm được khá là nhiều, ít nhất là vượt qua được phần tốt nghiệp. Để làm hết cả các câu hỏi thời gian khít mà chỉ còn thừa ít thời gian thôi”.

Trước đó, trong buổi thi sáng nay, các thí sinh đã hoàn thành môn thi Ngữ văn. Nhận xét về đề thi, nhiều thí sinh cho biết, đề vừa sức với học sinh, câu hỏi dễ hiểu, không đánh đố hay lắt léo. Để làm bài tốt, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức và kỹ năng cơ bản trong chương trình phổ thông. So với năm ngoái, đề Văn năm nay không đề cập những vấn đề thời sự mà đề cập đến những vấn đề gần gũi với cuộc sống, về tính cách của con người.

Các câu hỏi trong phần đọc hiểu và nghị luận xã hội đề cập về cách sống trung thực, bản lĩnh, sự sẻ chia. Thí sinh Nguyễn Thanh Thảo, Trường THPT Cao Bá Quát cho biết: “Đề thi Lý năm nay cũng tương tự năm ngoái về độ khó, dễ. 30 câu đầu thì dễ, 20 câu sau thì khó. Các bạn cùng phòng em làm cũng được 70-80%. Thầy cô coi thi rất chặt, nghiêm túc và hướng dẫn nhiệt tình, cặn kẽ cho thí sinh trong việc ghi thông tin trong bài thi”.

Theo báo cáo nhanh, kết thúc ngày thi thứ hai kỳ thi THPT quốc gia, tại một số cụm thi ở Hà Nội đều diễn ra an toàn, nghiêm túc đúng quy chế, an ninh ổn định. Số thí sinh vi phạm tăng và có nhiều thí sinh bỏ thi. Tại cụm thi Trường Đại học Sư phạm Hà Nội có 135 thí sinh không đến dự thi môn Ngữ văn. Tại cụm thi Trường Đại học Bách khoa 1 thí sinh bị đình chỉ thi môn Ngữ văn do sử dụng tài liệu. Tại Cụm thi số 3 Đại học Thuỷ lợi, ở môn Ngữ văn có 14 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi. Buổi chiều, trong giờ làm bài thi môn Vật lý, một thí sinh bị lập biên bản do bị phát hiện chuông điện thoại reo giữa giờ thi tại điểm Trường Học viện Ngân hàng....

Theo thống kê sơ bộ của Bộ Giáo dục-Đào tạo, đến thời điểm này, ở 3 môn thi gồm Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn cả nước có 129 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại, tài liệu vào phòng thi, vi phạm quy chế thi... Hôm nay, các đoàn thanh tra do lãnh đạo Bộ Giáo dục-Đào tạo tiếp tục kiểm tra đột xuất tại nhiều điểm thi trong cả nước. Tại các điểm thi mà đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục-Đào tạo đến đều yêu cầu giám thị nhắc nhở phổ biến quy chế thi nhiều lần cho thí sinh trước khi vào phòng thi và kết thúc mỗi buổi thi nhằm hạn chế tối đa thí sinh vi phạm quy chế thi trong hai ngày tới.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết: “Tôi vẫn nhắc giám thị là phải nhắc nhở các em học sinh những điều lưu ý trong khi đi thi rồi chuẩn bị dụng cụ để đi thi rồi thời gian thi sẽ phải đảm bảo và thường thì các hội đồng thi cũng nhắc các em cuối mỗi buổi thi rút kinh nghiệm trước mỗi buổi thi mới nhưng mà nhiều khi vẫn có những sai sót đó của thí sinh, có thí sinh đến muộn có thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Cái đó chắc là cũng phải thêm sự nhắc nhở của gia đình. Bản thân các em cũng cần lưu ý hơn”.

Ngày mai (3-7), buổi sáng, các thí sinh thi môn Địa lý, thời gian làm bài 180 phút, theo hình thức tự luận và buổi chiều thi môn Hóa học, thời gian làm bài 90 phút, theo hình thức trắc nghiệm.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.