Truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-7, UBND huyện Phú Thiện đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho bà Trần Thị Mắc (trú tại thôn Kim Môn, xã Chư A Thai). Bà Mắc là mẹ của 2 liệt sĩ Phạm Văn Trắm và Phạm Văn Trức.
 

Ảnh: Q.T
Ảnh: Q.T

Bên cạnh đó, nhân dịp kỳ niệm 69 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016), các đoàn công tác của lãnh đạo huyện Phú Thiện cũng đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn.

* Sáng 27-7, được sự ủy quyền của UBND huyện Đak Pơ, UBND thị trấn Đak Pơ đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng" cho bà Huỳnh Thị Chi.

 

Ảnh: H.T
Ảnh: H.T

Mẹ Huỳnh Thị Chi sinh năm 1916 tại xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Mẹ có 8 người con, trong đó có 2 con trai tham gia chiến đấu và hy sinh trên chiến trường. Ngoài ra, trong thời gian kháng chiến, gia đình bà đã có công nuôi giấu cán bộ suốt 3 năm liền, được Nhà nước tặng Bảng “Gia đình vẻ vang” và Bảng vàng “Gia đình danh dự”. Năm 1994, bà lâm bệnh qua đời và hiện đang được con trai là ông Trần Minh Châu (trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Đak Pơ) thờ cúng.
 

Quang Tấn- Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.