Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 5-7, đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban ngành.
 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.Đ.T
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.Đ.T

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam Trần Ngọc Thuận đã thông báo về tình hình sản xuất kinh doanh của các công ty cao su trực thuộc Tập đoàn trên địa bàn tỉnh, về quá trình cổ phần hóa các công ty và các nội dung về việc thu hồi đất cao su của địa phương, công tác đền bù, hiệu quả sử dụng đất tại vùng Ia Mơr, Ia Lâu (huyện Chư Prông) và tình hình trồng xen canh các loại cây trồng khác trong cao su tái canh của các đơn vị thành viên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng chủ trương trồng xen nhằm giúp công nhân có thêm thu nhập trong lúc giá mủ xuống thấp, đồng thời giảm chi phí đầu tư chăm sóc cây cao su là rất đáng hoan nghênh. Đối với diện tích trên 30 ha của Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah mà tỉnh có kế hoạch thu hồi để giao cho Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh thì phía nhà trường cần có văn bản để tỉnh có văn bản gửi lên Tập đoàn làm căn cứ bàn giao, trước mắt là 6,9 ha. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng hiện nay giữa Tập đoàn và dự án của Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều vướng mắc cần tháo gỡ. Trong thời gian tới, 3 bên sẽ tiếp tục có những buổi làm việc để tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn để kịp khởi công xây dựng Phân hiệu Đại học Nông Lâm trên địa bàn tỉnh. Còn các diện tích đất rừng khộp trên vùng Ia Lâu, Ia Mơr hai bên sẽ họp bàn kỹ hơn để phát triển trồng cây gì cho hiệu quả và phù hợp với chủ trương của Nhà nước.

Hà Đức Thành

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.