Lực lượng vũ trang tỉnh cần tiếp tục chung sức xây dựng nông thôn mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 28-7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm (2011-2015) thực hiện các chủ trương mới của Quân khu 5 trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh đến dự và chỉ đạo hội nghị.
 

Ảnh: Anh Huy
Ảnh: Anh Huy

5 năm qua, thực hiện các chủ trương mới của Quân khu 5 về “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo”, “Hũ gạo vì người nghèo”, giúp xã đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới… LLVT tỉnh đã tích cực cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo. Đối với chủ trương “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo”, đến nay, các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh đã giúp 74 hộ thoát khỏi đói, nghèo. Riêng “Hũ gạo vì người nghèo”, trong giai đoạn 2011-2015, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã tiết kiệm được 69.352 kg gạo, giúp cho hàng trăm hộ dân.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong LLVT tỉnh cũng trực tiếp giúp 3 xã khó khăn: Kon Pne, xã Krong (huyện Kbang) và Ia Mơr (huyện Chư Prông) phát triển kinh tế-xã hội. Trong phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, LLVT tỉnh được giao nhiệm vụ giúp xây dựng nông thôn mới tại địa bàn 2 xã: Ia Băng và Bàu Cạn (huyện Chư Prông). Phấn đấu đến hết năm 2016, LLVT tỉnh sẽ chung sức đưa Bàu Cạn “về đích” nông thôn mới.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã biểu dương những thành tích mà LLVT tỉnh đạt được trong thời gian qua, nhất là công tác dân vận tại các xã khó khăn và chung sức xây dựng nông thôn mới. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, trong thời gian tới, LLVT tỉnh tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, tập hợp lực lượng tham gia chung sức xây dựng nông thôn mới tại những xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để bà con tại các làng vùng sâu, vùng xa vươn lên thoát nghèo. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện, các đơn vị cần phải sâu sát, tỉ mỉ, phải “mắt thấy, tai nghe” và tận tình hướng dẫn…

Anh Huy

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.