Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 29-7, Đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí: Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và đã có buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê về việc triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng anh ninh trong 7 tháng qua và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.
 

Ảnh: Vĩnh Hoàng
Ảnh: Vĩnh Hoàng

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy: Trong 7 tháng qua, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo của Ban Thường vụ, sự điều hành của chính quyền các cấp, tình hình kinh tế-xã hội và quốc phòng an ninh của Chư Sê đã đạt được những kết quả nhất định. Đến nay, toàn huyện đã gieo trồng được 19.432 ha cây trồng vụ mùa. Huyện cũng đã tích cực chỉ đạo các địa phương triển khai hỗ trợ nhân dân do thiên tai, hạn hán đợt I là 7.337 triệu đồng, xuất kinh phí từ ngân sách huyện hỗ trợ 1,3 tỷ đồng hỗ trợ nông dân mua dầu, nạo vét kênh mương, ao hồ cung cấp nước tưới và sinh hoạt cho nông dân. Trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, đến nay các xã trên địa bàn huyện đã đạt 176/266 tiêu chí. Riêng 3 xã đăng ký hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2016, xã Ia Hlốp đạt 18/19 tiêu chí, xã Dun đạt 16/19 tiêu chí, xã Ia Pal đạt 15/19 tiêu chí.

Năm 2016, tổng nguồn vốn đầu tư phát triển trên địa bàn huyện là 128.543 triệu đồng, đến nay khối lượng thực hiện ước đạt hơn 55 tỷ đồng, giải ngân gần 40 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 42 tỷ đồng, bằng 50,38% kế hoạch huyện đề ra. Trên lĩnh vực văn hóa, xã hội, huyện đã tổng kết năm học 2015-2016, tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh đạt 99,2%,  kết quả 100% học sinh tiểu học được công nhận hoàn thành chương trình, tốt nghiệp THCS đạt 99,42%, tốt nghiệp bổ túc THCS đạt 100%. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện 7 tháng qua được giữ vững, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí.

Trên lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị, việc triển khai học tập và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của tỉnh và Trung ương được chú trọng. Việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh kết hợp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức và tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn huyện. Công tác cán bộ được Ban Thường vụ quan tâm chỉ đạo, từ đầu năm đến nay huyện đã củng cố 58 chức danh chủ chốt ở các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn, xây dựng được 3 chị bộ có đủ đảng viên tại chỗ nâng tổng số chi bộ có đảng viên tại chỗ của huyện lên 147/183 chi bộ. Toàn huyện đã kết nạp được 131 đảng viên mới, chuyển sinh hoạt đảng chính thức cho 138 đảng viên. Công tác kiểm tra giám sát được chú trọng, huyện đã tiến hành xử lý, kỷ luật 6 đảng viên, trong đó khiển trách 3, cảnh cáo 1 và khai trừ 2 đảng viên.

Tại buổi làm việc lãnh đạo huyện Chư Sê cũng nêu lên một số kiến nghị cụ thể, theo đó, đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương xây dựng khu trung tâm huyện mở rộng thực hiện theo hình thức hợp tác công tư, xây dựng chuyển giao với tổng diện tích 20 ha; thực hiện đề án điều chỉnh địa dưới hành chính huyện Chư Sê để chuẩn bị các bước thành lập thị xã. Cùng với đó, ngoài kinh phí hàng năm Bộ Tài chính cấp 5 tỷ để chỉnh trang đô thị huyện đề nghị tỉnh bổ sung 5 tỷ đồng từ ngân sách… Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành cũng đã nêu lên những ý kiến cũng như giải đáp những đề nghị của lãnh đạo huyện Chư Sê triển khai một số giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã nêu rõ: Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê cần năng động, đoàn kết trong việc đề ra các chủ trương, biện pháp, tích cực lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng. Tập Trung các giải pháp xóa đói giảm nghèo, trong đó phải giảm nghèo ở 2 xã Ayun và Hbông. Đặc biệt huyện Chư Sê cần tăng cường các biện pháp quản lý bảo vệ rừng, tuyên truyền, vận động nhân dân không nghe theo các luận điệu xuyên tạc của các đối tượng FULRO. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Bên cạnh việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Sê cần tăng cường công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phấn đấu xây dựng Chư Sê trở thành thị xã trong thời gian tới.

Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm