Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn làm việc với thị trấn Đak Pơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 12-5, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với hệ thống chính trị thị trấn Đak Pơ (huyện Đak Pơ).

 Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi

Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021) và tình hình thực hiện Đề án 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đổi mới và nâng cao chất lượng chính trị xã, phường, thị trấn giai đoạn 2009-2015” trên địa bàn thị trấn.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thị trấn tương đối ổn định. Tổng diện tích gieo trồng vụ Đông Xuân đạt 102,4% Nghị quyết; sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp ước đạt 5,1 tỷ đồng; hoạt động thương mại-dịch vụ được nâng cao. Lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo… được quan tâm đúng mức. Quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị từng bước được kiện toàn. Tuy nhiên, nắng hạn kéo dài đã làm thiệt hại 210,88 ha cây trồng các loại, 61 giếng đào thiếu nước sinh hoạt.

Tình hình triển khai công tác bầu cử trên địa bàn thị trấn đảm bảo đúng quy định, kế hoạch, tiến độ. Đến nay, thị trấn đã công bố và niêm yết danh sách chính thức, tiểu sử tóm tắt những người tham gia ứng cử; các tổ bầu cử đang thực hiện việc trang trí các điểm bỏ phiếu và chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho công tác bầu cử; chưa có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử.

Việc thực hiện Đề án 02 của Tỉnh ủy trên địa bàn thị trấn cũng đạt được những kết quả tích cực. Theo đó, thị trấn đã từng bước đổi mới và nâng cao phương thức lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng; đổi mới tổ chức và hoạt động của HĐND, UBND; đổi mới công tác Mặt trận và các đoàn thể nhân dân; đổi mới xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức thị trấn. Hiện tổng số Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn là 13 người; 8/8 chi bộ tổ dân phố, làng đều có chi ủy. Trong giai đoạn 2009-2015, Đảng bộ thị trấn đã kết nạp được 51 đảng viên mới, đạt 7% hàng năm; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 90%; chi bộ trong sạch vững mạnh bình quân đạt 80%. Tổng số đại biểu HĐND là 24 người; UBND cơ cấu có 3 thành viên. Tỷ lệ thu hút, tập hợp đoàn viên, hội viên vào các tổ chức đoàn thể, chính trị-xã hội đều đạt trên 50%. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên…

Bên cạnh ghi nhận những kết quả đạt được, đại diện các Ban Đảng Tỉnh ủy và đoàn thể đã chỉ ra một số tồn tại mà thị trấn cần khắc phục trong thời gian tới. Đại diện lãnh đạo địa phương cũng nêu lên những đề xuất, kiến nghị với đoàn công tác liên quan đến các khó khăn, vướng mắc đang gặp phải.

 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đánh giá cao những nỗ lực mà Đảng bộ và chính quyền thị trấn Đak Pơ đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu cả hệ thống chính trị của thị trấn cần tập trung cao độ cho công tác bầu cử, coi đây là nhiệm vụ số 1 trong thời điểm này, đảm bảo bầu đúng, đủ, đảm bảo thời gian theo quy định; công tác tập huấn sau Đại hội Đảng cũng như sau kiện toàn của các cấp, các ngành phải được thực hiện thường xuyên, liên tục; thị trấn cần quan tâm đến công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và chỉnh trang đô thị. Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị các thành viên trong đoàn tiếp thu và phối hợp cùng với huyện, thị trấn giải quyết những đề xuất, kiến nghị của địa phương theo thẩm quyền…

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm