Tổ chức họp báo quý I năm 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 8-4, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp báo về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác quý I năm 2016. Chánh Văn phòng UBND tỉnh Ngô Ngọc Sinh chủ trì.
 

Ảnh: Lê Lan
Ảnh: Lê Lan

Tại buổi họp báo, đồng chí chủ trì đã thông qua tình hình thực hiện nhiệm vụ của tỉnh trong 3 tháng đầu năm 2016. Trong đó, tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn tương đối ổn định, một số ngành kinh tế tiếp tục phát triển, giá trị sản xuất công nghiệp, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, nguồn vốn huy động-cho vay ngân hàng, thu ngân sách nhà nước tăng khá so với cùng kỳ năm 2015. Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp được triển khai đúng kế hoạch; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo...

Tuy nhiên, tình hình sản xuất kinh doanh vẫn gặp nhiều khó khăn; hạn hán đang diễn ra trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của người dân. Hiện có trên 21.375 ha bị cây trồng bị hạn và thiếu nước tưới (trong đó, diện tích lúa bị hạn gần 5.200 ha, mất trắng gần 3.700 ha), ước thiệt hại khoảng 265 tỷ đồng; có khoảng 7.059 hộ dân tại một số địa phương thiếu nước sinh hoạt. Trước tình hình trên, tỉnh đã công bố hạn hán xảy ra, huy động toàn thể hệ thống chính trị vào cuộc, chỉ đạo nhiều giải pháp cấp bách phòng-chống hạn, kịp thời xuất ngân sách gần 5 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương, đơn vị nạo vét kênh mương, suối, ao hồ, giếng và cung cấp nước sinh hoạt; các địa phương cũng đã xuất ngân sách trên 4,8 tỷ đồng, huy động các lực lượng quân đội, thanh niên tham gia giúp dân chống hạn. Ngoài ra, các tỉnh bạn, các doanh nghiệp cũng đã hỗ trợ gần 3,5 tỷ đồng cho nhân dân trong vùng bị thiệt hại do hạn hán gây ra.

Ngoài ra, một số đề vấn đề nóng trên địa bàn cũng đã được đề cập đến như thủy điện An Khê-Ka Nak, giáo dục y tế, tình hình bán hàng đa cấp, tai nạn giao thông...

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.