Mèo rừng quý hiếm nằm trong sách đỏ bị rao bán trên facebook

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 14-4, lực lượng kiểm lâm (Chi cục Kiểm lâm Gia Lai) đóng giả làm khách mua liên hệ với một phụ nữ rao bán 1 cá thể mèo rừng trên facebook và giải cứu thành công loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ này.
 

Cá thể mèo rừng-động vật đặc biệt quý hiếm nằm trong sách đỏ được rao bán trên Facebook.
Cá thể mèo rừng-động vật đặc biệt quý hiếm nằm trong sách đỏ được rao bán trên Facebook.

Ông Nguyễn Nhĩ-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNN kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai cho biết: Từ thông tin rao bán trên Facebook, lực lượng kiểm lâm lần tìm đến làm việc với gia đình người phụ nữ rao bán, yêu cầu giao nộp 1 cá thể mèo rừng-loài động vật đặc biệt quý hiếm nằm trong sách đỏ.

Thông tin từ gia đình, người phụ nữ nói trên mua lại cá thể mèo rừng này của một người khác đem về nuôi nhưng thấy cho ăn tốn kém quá nên chụp ảnh đăng lên facebook rao bán.

Trước đó, chiều 14-4, trên trang mạng xã hội facebook, một thành viên có tài khoản tên Thùy Trang đăng thông tin rao bán một cá thể mèo rừng, nặng khoảng 2 kg, kèm theo số điện thoại của người bán với giá 5 triệu đồng.

Ngay sau thông tin này xuất hiện, một người dân đã gọi điện báo cho ông Nguyễn Nhĩ-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai. Theo lời hẹn qua điện thoại, tối 14-4, lực lượng kiểm lâm đóng giả làm khách mua tìm đến địa chỉ nói trên. Tuy nhiên, lúc này, người phụ nữ đăng thông tin rao bán cá thể mèo rừng nói trên đi làm chưa về nên lực lượng kiểm lâm đã vận động gia đình giao nộp.

Theo ông Nhĩ cho biết sẽ không xử phạt đối với trường hợp này do không nhận thức được đây là loài động vật quý hiếm. Hiện cá thể mèo rừng này đang được chăm sóc tại Chi cục Kiểm lâm chờ thả về rừng.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.