Hội thảo về kinh tế thương mại khu vực Tam giác phát triển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 29-3, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Vụ Thị trường Châu Á-Thái Bình Dương (Bộ Công thương) tổ chức Hội thảo phổ biến báo cáo tình hình phát triển kinh tế thương mại khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam. Tham dự có ông Nguyễn Đức Hoàng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố…
 

Ảnh: Lê Lan
Ảnh: Lê Lan

Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam bao gồm 13 tỉnh, trong đó có 5 tỉnh của Việt Nam gồm: Gia Lai, Đak Lak, Đak Nông, Kon Tum và Bình Phước, 4 tỉnh của Lào và 4 tỉnh của Campuchia. Đây là khu vực có vị trí chiến lược đối với cả 3 nước về kinh tế, chính trị-xã hội, quốc phòng-an ninh và môi trường sinh thái.

Trong những năm qua, đã có nhiều bản ghi nhớ, hiệp định được ký kết giữa 3 nước góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, thương mại khu vực. Từ năm 2004 đến nay, tốc độ tăng trưởng của khu vực đạt 10,2%/năm, bình quân GDP đầu người năm 2015 đạt 1.470 USD. Quan hệ thương mại giữa Việt Nam-Campuchia và Việt Nam-Lào đạt được nhiều kết quả khả quan, kim ngạch thương mại hàng năm của Việt Nam với 2 nước tăng đều. Năm 2015, kim ngạch thương mại của Việt Nam với Campuchia đạt gần 3,4 tỷ USD, với Lào đạt khoảng 1,12 tỷ USD.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm