Đường dây nóng nhận yêu cầu khẩn cấp của công dân Việt tại Bỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 23-3, Bộ Ngoại giao cho biết liên quan đến các vụ tấn công khủng bố bằng bom tại thủ đô Brussels (Bỉ), Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ đã mở hai đường dây nóng trực 24/24 giờ để có thể sẵn sàng tiếp nhận thông tin; hỗ trợ, giải quyết các yêu cầu khẩn cấp của công dân Việt Nam.
 

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ Bỉ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tấn công khủng bố ở ga tàu điện ngầm Maalbeek.
Cảnh sát và lực lượng cứu hộ Bỉ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tấn công khủng bố ở ga tàu điện ngầm Maalbeek.

Công dân Việt Nam có thể liên lac qua hai đường dây nóng gồm: 0032-498352442 và 0032-485315965.

Trước đó, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Vương Thừa Phong cho biết ngay khi nhận được tin xảy ra vụ khủng bố, Đại sứ quán đã liên hệ với cơ quan chính quyền nước sở tại, các hội đoàn của người Việt Nam, Tổng hội người Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam tại Bỉ cũng như bạn bè Bỉ để nắm thông tin.

Cho đến thời điểm tối 22-3 theo giờ địa phương, Đại sứ quán chưa nhận được bất cứ thông tin nào về nạn nhân Việt Nam của vụ khủng bố.

Chỉ có một cán bộ ngoại giao của Sứ quán đi trên chuyến tàu điện ngầm khi tới bến gần trụ sở Liên minh châu Âu (EU) thì chuyến tàu bị đánh bom nhưng cán bộ này đã may mắn thoát nạn.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.