Triển khai thành công phương pháp "đẻ không đau"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- PGS-TS Đỗ Đình Công-Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai cho biết: Sau một thời gian chuẩn bị, tháng 3-2016, Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai chính thức triển khai phương pháp "đẻ không đau".

  Bác sĩ đang thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: Ngọc Khánh
Bác sĩ thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân. Ảnh: Ngọc Khánh

Phương pháp này, theo bác sĩ Lê Thanh Minh-Trưởng khoa Sản cho biết, sẽ giúp sản phụ nhanh phục hồi sức khỏe sau khi sinh. Đó là: giảm cảm giác đau khi có cơn gò, khi xổ thai, khi cắt và khâu tầng sinh môn, sản phụ hoàn toàn thoải mái tự tin trong quá trình chuyển dạ; không mệt sau sinh; nhanh chóng hồi phục sức khỏe; có lợi cho những sản phụ có bệnh tim mạch, huyết áp và hen suyễn.

Tổng chi phí cho mỗi lần sinh (từ lúc vào cho đến ra viện), có thực hiện phương pháp "đẻ không đau" tại Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai vào khoảng 7-8 triệu đồng, thấp hơn chi phí sinh mổ, trong trường hợp bệnh nhân có thẻ BHYT thì chi phí này sẽ còn giảm xuống.

Một trong những ca đầu tiên là trường hợp sản phụ Nguyễn Thái Hoài T. 24 tuổi, trú tại huyện Mang Yang. Chị T. cho biết, lần đầu chị sinh con rất mất sức và đau đớn. Lần này, khi đến sinh tại Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai, sau khi được tư vấn và chọn phương pháp “đẻ không đau”, chị đã mẹ tròn con vuông mà không thấy đau đớn và rất hài lòng.

Hiện nay, phương pháp giảm đau trong chuyển dạ bằng gây tê ngoài màng cứng được các chuyên gia coi là phương pháp an toàn, hiệu quả cao và được sử dụng rộng rãi tại các nước phát triển như Anh, Pháp, Mỹ cũng như trong khu vực.

Ngọc Khánh

Có thể bạn quan tâm