Hôm nay khai mạc phiên họp 45 Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp thứ 45. Phiên họp dự kiến diễn ra từ 17-2 đến ngày 24-2.
 

Tại phiên họp này, Ủy ban sẽ cho ý kiến về đề nghị điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2016; cho ý kiến về Tờ trình của Chính phủ về việc cho ý kiến đối với nội dung thỏa thuận giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Australia về chương trình lao động kết hợp kỳ nghỉ; về Quy chế hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của các cơ quan của Quốc hội.

Dự thảo báo cáo giải trình, tiếp thu của các dự án luật, gồm: Luật Báo chí (sửa đổi); dự án Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (sửa đổi); dự án Luật Dược (sửa đổi) cũng sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến. Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng tiếp tục cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa 13.

Một trong những nội dung trọng tâm của phiên họp này là tổng kết hoạt động trong nhiệm kỳ của các cơ quan của Quốc hội, cơ quan tư pháp. Theo đó, dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chủ tịch nước; Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận. Dự thảo các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2011-2016 của Tổng Kiểm toán nhà nước cũng sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp lần này.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.