Gia Lai: Tài xế xe chở đá không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trao đổi với phóng viên Báo Gia Lai, ông Nguyễn Đăng Hưng-Phó Chánh Thanh tra Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai cho biết: Đến 9 giờ sáng 26-2, tài xế của 2 xe rơ-moóc chở đá bị lực lượng Thanh tra Giao thông yêu cầu kiểm tra tải trọng vẫn chưa xuất hiện để làm việc với Thanh tra Giao thông.
 

Ảnh: Vĩnh Phúc
Ảnh: Vĩnh Phúc

Trước đó, theo ông Hưng, vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 25-2, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại quốc lộ 25, đoạn chạy qua xã Ia Pal, huyện Chư Sê, lực lượng Thanh tra Giao thông phát hiện 2 xe rơ-moóc BKS 81C-009.72 và 81C-009.86 chở đá granite chạy hướng Phú Thiện-Chư Sê có dấu hiệu chở quá tải trọng. Khi lực lượng Thanh tra Giao thông ra hiệu lệnh dừng xe và đề nghị phối hợp kiểm tra tải trọng, cả 2 tài xế xuống xe, khóa trái cửa xe rồi bỏ đi. Ông Hưng cho biết, 2 chiếc xe này đều chở đá từ huyện Phú Thiện về nhưng hiện chưa xác định được điểm xuất phát. Trên mỗi xe rơ-moóc chở 2 khối đá lớn và không chằng buộc gì.

Cũng theo ông Hưng, sau khi tài xế bỏ đi, lực lượng Thanh tra Giao thông đã liên lạc với Công ty cổ phần Lâm nghiệp và Xây dựng An Khê theo số điện thoại được ghi trên 1 chiếc xe. Tuy nhiên, khi gọi vào cả số điện thoại di động và số điện thoại cố định của đều không có người nghe máy.

Trước tình hình này, ông Nguyễn Đăng Hưng đã điện thoại báo cáo sự việc với ông Nguyễn Hữu Quế-Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai để xin chỉ đạo; đồng thời phân công lực lượng phối hợp với Cảnh sát Giao thông Công an huyện Chư Sê ở lại hiện trường trông giữ 2 chiếc xe và chờ tài xế, chủ doanh nghiệp đến để xử lý.

Sáng 26-2, trước việc tài xế cố tình không xuất hiện, Thanh tra Sở đã đề xuất với Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải có văn bản đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh cùng phối hợp để xử lý. Ông Hưng cho biết, trong sáng 26-2, Thanh tra Giao thông và lực lượng Cảnh sát Giao thông sẽ xử lý dứt điểm vụ việc này.

Vĩnh Phúc

Trong 3 ngày (từ 23 đến 25-2), thực hiện đợt cao điểm kiểm soát xe quá khổ quá tải và cơi nới thành xe, thùng xe trên các tuyến quốc lộ 14, 19, 25 và đường Trường Sơn Đông, lực lượng Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông-Vận tải Gia Lai) đã lập biên bản 30 trường hợp xe chở mía, mì, đá, bạch đàn, keo…vi phạm với tổng số tiền 292,5 triệu đồng; đồng thời tước giấy phép lái xe có thời hạn 11 trường hợp, buộc hạ tải gần 76 tấn hàng hóa.

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.