Ký kết hợp đồng tín dụng đầu tiên cho vay tái canh cà phê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-12, Chi nhánh Agribank Ia Grai tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho vay dự án tái canh cà phê với Công ty Cà phê Ia Sao 1 (thuộc Tổng Công ty Cà phê Việt Nam).
 

Theo đó, trong giai đoạn 2015-2018, diện tích tái canh của Công ty là 200 ha sẽ cần 49,3 tỷ đồng, Công ty sẽ sử dụng vốn đối ứng là 10,3 tỷ đồng, còn lại ngân hàng sẽ cho vay 39 tỷ đồng. Theo quy định, mức cho vay tối đa đối với trồng tái canh là 150 triệu đồng/ha, như vậy 200 ha sẽ được vay 30 tỷ đồng theo chương trình tái canh với lãi suất ưu đãi không vượt quá 7% (trong thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi), còn lại 9 tỷ đồng ngân hàng sẽ cho vay theo lãi suất thông thường. Thời hạn cho vay theo chương trình là 8 năm, thời gian ân hạn trả nợ gốc và lãi là 4 năm. Tuy nhiên, xét thấy điều kiện cần thiết phải kéo dài thời gian vay vốn nên phía Công ty cũng đã có đề xuất được vay trong 10 năm để thực hiện hiệu quả nhất chương trình này.

Được biết, đây là hợp đồng tín dụng đầu tiên của Agribank Gia Lai kể từ khi thực hiện Văn bản số 3227 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn triển khai chính sách cho vay tái canh cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên giai đoạn 2014-2020.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm