Bế mạc mùa an cư kiết hạ-Phật lịch 2559

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 29-8 (nhằm ngày 16 tháng 7 năm Ất Mùi), tại Chùa Bửu Nghiêm-thành phố Pleiku, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức lễ bế mạc mùa an cư kiết hạ (lễ tự tứ tăng và tạ pháp an cư) Phật lịch 2559-Dương lịch năm 2015.

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Hòa thượng Thích Từ Hương-Ủy viên Hội đồng Chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chứng minh Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Gia Lai là vị cao tăng trực tiếp chủ trì và chứng minh cho buổi Lễ.

Đây là hoạt động tiếp nối sau khi kết thúc Đại lễ Phật đản Phật lịch 2559. Theo truyền thống của Phật giáo, đây là mùa tu học tập trung của toàn thể tăng ni trong thời gian 3 tháng từ rằm tháng tư đến rằm tháng bảy âm lịch. 

Mùa an cư kiết hạ năm nay tại Gia Lai được tiến hành ở 6 điểm gồm: Chùa Bửu Nghiêm, Bửu Sơn, Tịnh xá Ngọc Phúc (TP. Pleiku), Chùa Quy Sơn (Huyện Đak Pơ),  Tịnh xá Ngọc Trung (thị xã An Khê), Chùa Bửu Tịnh (thị xã Ayun Pa). Tất cả có hơn 300 vị chức sắc và tăng ni các chùa, tịnh xá trong toàn tỉnh cùng thực hiện mùa tu học tập trung để trau dồi giới luật và giới hạnh. Đồng thời cũng trong dịp an cư kiết hạ, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh còn bố trí thời gian để ngành chức năng của tỉnh phổ biến những vấn đề liên quan trong công tác tín ngưỡng tôn giáo, giúp chức sắc và tăng ni thực hiện tốt đường hướng “Đạo pháp, Dân tộc và Chủ nghĩa xã hội” do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đề ra.
 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Được biết vào dịp rằm tháng bảy năm Ất Mùi, Đại lễ Vu lan-Phật lịch 2559 đã diễn ra tại các chùa, tịnh thất, tịnh xá, niệm phật đường trong tỉnh với những nội dung trọng tâm là nghi thức cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ dịp rằm tháng bảy; thuyết giảng về ý nghĩa thiêng liêng về báo hiếu tứ ân, cũng như công ơn nghĩa sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, nghi thức cài hoa hồng, cầu nguyện hoà bình quốc thái dân an, tưởng nhớ công ơn của những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì hòa bình, độc lập tự do cho đất nước, động viên toàn thể phật tử phấn đấu làm tròn nghĩa vụ của người công dân với Tổ quốc.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm