Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí về tài nguyên-môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 5-6, tại Khách sạn Sheraton (TP. Hồ Chí Minh), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Viện KAS (Cộng hòa liên bang Đức) tại Việt Nam tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí về tài nguyên-môi trường (TN-MT). Tham dự lớp tập huấn có ông Phạm Quốc Toàn-Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện Viện KAS và 60 nhà báo chuyên viết về lĩnh vực TN-MT đến từ các cơ quan báo chí trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
 

Ảnh: Minh Nguyễn
Ảnh: Minh Nguyễn

Tại khóa học, các học viên đã được các chuyên gia Tổng cục Môi trường (Bộ Tài Nguyên và Môi trường) giới thiệu một số chủ trương, chính sách về quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường; một số nội dung mới của Luật Bảo vệ Môi trường; thực trạng tài nguyên và môi trường Việt Nam. Một số nhà báo chuyên viết về môi trường (Báo Tuổi Trẻ, Nông Thôn Ngày Nay) chia sẻ kinh nghiệm, một số khó khăn cơ bản khi viết báo về TN-MT và giải pháp để vượt qua; những kinh nghiệm tác nghiệp trong lĩnh vực TN-MT, thách thức về chuyên môn nghiệp vụ; vai trò của báo chí trong lĩnh vực TN-MT...

Trước đó, ngày 4-6, Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã tổ chức cho các nhà báo đi thực tế tại Khu Công nghiệp Long Đức (tỉnh Đồng Nai) tìm hiểu về quy trình xử lý nước thải của các khu công nghiệp; giao lưu với các tác giả đoạt giải B giải báo chí quốc gia viết về đề tài bảo vệ TN-MT tại Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Đồng Nai, chia sẻ những khó khăn, kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp, thực hiện và hoàn thành tác phẩm..

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.