Hàn Quốc tiếp tục ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong do MERS

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuối ngày 12-6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 2 trường hợp tử vong do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số người chết do căn bệnh này lên 13 người.

Nhân viên y tế Hàn Quốc phun thuốc khử trùng nhằm ngăn ngừa sự lây lan của MERS tại thủ đô Seoul ngày 12-6.
Nhân viên y tế Hàn Quốc phun thuốc khử trùng nhằm ngăn ngừa sự lây lan của MERS tại thủ đô Seoul ngày 12-6.


Hai trường hợp tử vong mới nhất này đều là đàn ông, một người 73 tuổi và người kia 78 tuổi, bị nhiễm bệnh sau khi tiếp xúc với một bệnh nhân MERS hồi tháng trước.

Như vậy, tỷ lệ tử vong do MERS ở Hàn Quốc hiện đã lên đến 10,3%, lần đầu tiên lên mức hai chữ số kể từ khi bệnh này bùng phát tại đây hôm 20-5.

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, hiện số ca được ghi nhận là nhiễm MERS ở Hàn Quốc là 126 và tất cả đều là các trường hợp lây nhiễm tại bệnh viện.

Số lượng người bị cách ly do nghi nhiễm MERS đã giảm từ hơn 3.800 người trong ngày 11-6 xuống còn 3.680 người trong ngày 12-6 do nhiều người đã trải qua 14 ngày (thời gian ủ bệnh tối đa của MERS) mà không xuất hiện triệu chứng hay cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Đây là lần đầu tiên con số này giảm sau khi MERS bùng phát tại Hàn Quốc và các quan chức cho rằng đây có thể là một dấu hiệu cho thấy tốc độ lây lan của bệnh này bắt đầu giảm.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.