Trường THPT Chuyên Hùng Vương đạt 28 huy chương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ ngày 3 đến 5-4-2015, tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra kỳ thi Olympic truyền thống 30-4.

Tham gia kỳ thi có 2.495 học sinh của 64 trường ở 24 tỉnh thành thuộc khu vực phía Nam tranh tài ở 10 bộ môn gồm: Toán, Vật lý, Hóa, Tiếng Anh, Tin, Sinh vật, Sử, Địa lý, Tiếng Pháp và Ngữ Văn. Đề thi ra theo kiểu tự luận, thời gian quy định là 180 phút cho mỗi môn, mỗi đề có tổng 20 điểm gồm từ 5 đến 6 câu hỏi, mỗi câu đều có khối lượng kiến thức để học sinh giỏi có thể làm trong 20-30 phút; Ban tổ chức khuyến khích ban biên soạn đề thi căn cứ vào đề nghị của các trường phải sửa đổi, biên soạn lại theo hướng mới nhằm đảm bảo tính khoa học và khách quan. Về cơ cấu giải, huy chương vàng được trao cho 15% học sinh đạt điểm cao nhất trong tổng số học sinh dự thi, huy chương bạc được trao cho 20% học sinh đạt điểm kế tiếp trong tổng số học sinh dự thi, huy chương đồng được trao cho 20% học sinh đạt điểm kế tiếp trong tổng số học sinh dự thi.

Với 51 học sinh dự thi, Trường THPT Chuyên Hùng Vương Gia Lai đạt 28 huy chương (8 vàng, 10 bạc, 10 đồng); trong số 8 huy chương vàng, bộ môn Sinh vật đạt 4 huy chương, môn Ngữ Văn đạt 2 huy chương, Sử và Vật lý mỗi môn đạt 1 huy chương.

D.L

Có thể bạn quan tâm