Kông Chro: Tổ chức Hội thi Công an xã giỏi năm 2015

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 3-4, Công an huyện Kông Chro đã tổ chức Hội thi Công an xã giỏi lần thứ 2 năm 2015.

Hội thi thu hút gần 120 thí sinh thuộc 12 đội là các Trưởng, Phó Công an và Công an viên 12 xã, thị trấn của huyện. Các đội đã trải qua 3 phần thi, gồm: chào hỏi thuyết trình, bốc thăm trả lời câu hỏi về kiến thức pháp luật, câu hỏi tình huống và tiểu phẩm tự biên.

 

Quang cảnh phần trao giải cho các đội. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh phần trao giải cho các đội. Ảnh: Hồng Thi

Với hình thức sân khấu hóa, 12 đội thi đã thể hiện vốn hiểu biết của mình về truyền thống lực lượng Công an xã; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân; kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ, chức năng và quyền hạn của Công an xã. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn đưa ra các tình huống cụ thể để các đội thi nêu lên cách giải quyết gắn với thực tiễn hoạt động của Công an xã. Những tiểu phẩm tự biên, tự diễn mà các đội mang đến Hội thi cũng làm nổi bật được phẩm chất, cách ứng xử của người chiến sĩ Công an Nhân dân; công tác phòng-chống đấu tranh các loại tội phạm, tệ nạn xã hội cũng như công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của lực lượng Công an xã…    

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các đội đạt tổng điểm cao. Trên cở sở đó, Công an huyện Kông Chro sẽ chọn đội xuất sắc cử tham dự hội thi Công an xã giỏi cấp tỉnh.

Đây là hoạt động nhằm hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân, 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, 65 năm Ngày truyền thống Công an xã. Đồng thời, thông qua hội thi sẽ góp phần củng cố, xây dựng lực lượng Công an xã trong sạch vững mạnh để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự ở cở sở.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm