Kbang: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, để ngăn chặn tình trạng lâm tặc tàn phá rừng, UBND huyện Kbang đã tập trung chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng, công tác phòng-chống cháy rừng.

Lực lượng chức năng tuần tra bảo vệ rừng.
Lực lượng chức năng tuần tra bảo vệ rừng (ảnh minh họa)

Theo đó, huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Đồng thời, củng cố, phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ liên ngành cấp huyện, xã thường xuyên kiểm tra, truy quét trong các vùng rừng ở các xã và tuyến đường trọng điểm; kiểm tra xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về rừng, cũng như quán triệt các phương tiện ra vào rừng; chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch, phương án phòng-chống cháy rừng trong mùa khô. Cùng với đó, tổ chức kiểm tra chấn chỉnh hoạt động các cở sở chế biến gỗ trên địa bàn theo quy hoạch của tỉnh.  

Được biết, qua tuần tra, kiểm tra từ đầu năm đến nay lực lượng chức năng huyện đã phát hiện, bắt giữ 33 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng. Đã tiến hành xử lý hành chính 27 vụ, thu giữ gần 83 m3 gỗ tròn, xẻ từ nhóm 1 đến nhóm 6; tịch thu 5 xe ô tô, 12 xe mô tô và 2 cưa răng.

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.