Trấn Thành mong vượt được Bố già với phim Tết 2023: Nhà bà Nữ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trấn Thành giới thiệu phim Tết 2023 đến với công chúng. Theo đó, nam MC không giấu được tham vọng khi bộ phim này sẽ vượt được thành tích 400 tỉ đồng của "Bố già".

Trấn Thành công bố phim Tết 2023. Ảnh: CMH
Trấn Thành công bố phim Tết 2023. Ảnh: CMH
Cho đến hiện tại, "Bố già" của Trấn Thành là phim Việt có doanh thu khủng nhất ngoài rạp với 400 tỉ đồng. Không giấu được tham vọng đó, nam MC công bố thêm bộ phim Tết 2023 mang tên "Nhà bà Nữ".
Phim này do đích thân Trấn Thành làm đạo diễn và lên ý tưởng kịch bản. Phim xoay quanh gia đình bà bán bánh canh cua (Lê Giang đóng). Trấn Thành đóng nhân vật tên Phú Nhuận. Phim còn quy tụ các diễn viên: nghệ sĩ nhân dân Ngọc Giàu, nghệ sĩ nhân dân Việt Anh, Uyển Ân, Song Luân, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm, Quỳnh Lý, Phương Lan...
Nói về quyết định làm phim chủ đề này, Trấn Thành từng ăn ở quán bánh canh cua tại TPHCM nhiều năm qua, về sau mới nhận ra đây là quán bánh canh cua 300.000 đồng mà người ta tranh cãi là "chặt chém". Anh nói điều này không đáng tranh cãi vì nguyên tắc "thuận mua vừa bán".
Nói về đối thủ đáng gờm mùa phim Tết 2023, Trấn Thành cho biết đối thủ khổng lồ chính là "Bố già", bộ phim có doanh thu 400 tỉ đồng do anh và Vũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn. 
Thành tích của "Bố già" rất khó vượt qua và luôn là áp lực không nhỏ khi Trấn Thành bắt đầu một dự án điện ảnh mới.

Nam diễn viên đảm nhận vai trò đạo diễn cho phim điện ảnh thứ 2. Ảnh: CMH
Nam diễn viên đảm nhận vai trò đạo diễn cho phim điện ảnh thứ 2. Ảnh: CMH
Trong khi đó, diễn viên Lê Giang - người đóng chính nói về vai diễn: "Làm phim với Trấn Thành không phải lần đầu tiên, nên khi được giao một vai tôi đều rất áp lực. Tôi sợ ra hiện trường Thành bắt phải nói giống Thành, tối đi quay về là stress, khóc. 
Sau mỗi lượt diễn, nếu bị Trấn Thành bắt làm lại là tôi rất căng thẳng. Trấn Thành luôn rất nghiêm túc, muốn diễn viên đạt được tiêu chuẩn cao trong diễn xuất".
Còn Lê Dương Bảo Lâm nói: "Vai của tôi trong phim là đúng với con người của tôi, với tần suất năng lượng của tôi. Nhưng khi làm việc với anh Trấn Thành là tôi phải có thêm "thuốc bình tĩnh". 
Lê Dương Bảo Lâm cho biết anh nhắm vai Phú Nhuận, nhưng vì phải nhường cho Trấn Thành nên anh đành nhận vai thứ. Đáp lại, Trấn Thành cho biết Lê Dương Bảo Lâm chỉ có ít cảnh trong phim nhưng "xuất hiện cảnh nào là cười cảnh đó".
Về chuyện mời lại những gương mặt thân quen, có sợ khán giả nhàm chán. Trấn Thành dẫn chứng có nhiều đạo diễn nổi tiếng ở Hàn Quốc, Trung Quốc chỉ làm việc với một số diễn viên quen thuộc nhưng rất thành công. Anh cho biết, với các diễn viên thân quen, nam diễn viên nhận ra vẫn chưa khai thác hết họ nên sẽ còn điều mới mẻ cho công chúng.
Ngoài ra, nói về áp lực trong việc chỉnh sửa kịch bản liên tục, Trấn Thành cho biết anh muốn bộ phim của mình chỉn chu nhất nên phải thay đổi để tìm cái tốt nhất.
Theo Đông Du (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/tran-thanh-mong-vuot-duoc-bo-gia-voi-phim-tet-2023-nha-ba-nu-1111748.ldo

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).