Trần Nghĩa "Mắt biếc" tiết lộ về phim kinh dị ra mắt dịp Noel 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trở lại với màn ảnh rộng sau "Mắt biếc", Trần Nghĩa đã có những chia sẻ với Dân Việt về "Đảo độc đắc - Từ mẫu thiên linh cái" - bộ phim hứa hẹn màn "lột xác" đầy bất ngờ của nam diễn viên.
 
Tạo hình của Trần Nghĩa trong phim mới. Ảnh: NSX
Tạo hình của Trần Nghĩa trong phim mới. Ảnh: NSX
Kể từ sau phim Mắt biếc mới thấy Trần Nghĩa trở lại với phim điện ảnh, cảm xúc của anh thế nào trong lần tái ngộ này với khán giả trên màn ảnh rộng?
- Cảm xúc của tôi trước thời điểm phim Đảo độc đắc - Từ mẫu thiên linh cái ra mắt luôn rất hồi hộp, vừa lo lắng và vừa vui… Hồi hộp vì sau thành công của Mắc biếc, tôi mới trở lại phim điện ảnh nhưng cũng lo lắng không ít vì gần đây khán giả có vẻ đang mất niềm tin ở dòng phim kinh dị. Bên cạnh đó, hình tượng mới của tôi liệu khán giả có chấp  nhận không? Nhưng dù thế nào, được trở lại làm phim sau đợt dịch Covid-19 trong 2 năm qua là những gì tôi mong mỏi nhất.
Những hình ảnh nhân vật của Trần Nghĩa trong phim Đảo độc đắc - Từ mẫu thiên linh cái đã gây ấn tượng mạnh với khán giả, khác hoàn toàn với thầy Ngạn năm nào. Anh có sợ rằng, có người vì quá ấn tượng với một thầy Ngạn chân chất mà không thích nhân vật mới này?
- Tôi không cảm thấy lo quá mà có chút thú vị, ngay từ những poster nhân vật được quảng bá, gần như rất ít người nhận ra tôi. Ngay kể cả những người quen còn nói, nếu không phải là tôi đăng tải thì cũng không nhận ra.
Là một diễn viên, nên tôi không sợ thay đổi mình để làm tốt vai diễn, mỗi phim sẽ là một hình tượng nhân vật khác nhau và tôi cứ hết mình với vai diễn. Khán giả có yêu có thương hay có ghét thì tôi cũng nhận hết để hoàn thiện mình tốt hơn.
 
Trần Nghĩa gây ấn tượng với vai thầy giáo Ngạn trong phim
Trần Nghĩa gây ấn tượng với vai thầy giáo Ngạn trong phim "Mắt biếc". Ảnh: NVCC
Để chuẩn bị cho bộ phim mang đậm màu sắc kinh dị này, Trần Nghĩa đã làm những gì? Ban đầu anh có đắn đo khi tham gia Đảo độc đắc - Từ mẫu thiên linh không?
- Bản thân tôi là người thích trải nghiệm, nên tôi là người tìm đến dự án kinh dị này để casting và mong muốn được làm việc với đạo diễn Lê Bình Giang. Và sau khi được chọn, tôi cũng nói với anh Giang rằng, tôi muốn thay đổi về ngoại hình để phù hợp với vai này hơn…
Có những lựa chọn như: tóc dài, tóc xoăn hoặc đầu đinh. Trong bộ phim này, tôi đã để tóc dài và xoăn, đến "đầu đinh" thì mong là phim sau sẽ được trải nghiệm (cười).
Có lẽ đây là một vai diễn tương đối vất vả, anh có thể bật mí cảnh quay nào khiến anh hao tổn nhiều sức lực nhất?
- Đây là một bộ phim khiến cho cả ê-kíp đều rất vất vả. Khi phải đi quay, chúng tôi di chuyển suốt 4 tỉnh gồm: Bình Dương, Nha Trang, TP. HCM và Phú Yên; cùng với đó là thời gian làm việc cực kỳ căng thẳng. Sau nhiều tháng để chuẩn bị cho vai diễn và đóng phim thì cơ thể tôi "tong teo" hẳn đi.
Sau này, tôi mới bắt đầu lấy lại được thể trạng tốt hơn và chắc chắn tốn sức nhất là những cảnh rượt đuổi, đánh nhau trong rừng sâu. Mong là khán giả sẽ thấy được sự vất vả của ê-kíp và ủng hộ bộ phim này.
Phim kinh dị cũng không còn là thể loại "hiếm" của màn ảnh Việt, cá nhân anh nghĩ Đảo độc đắc - Từ mẫu thiên linh cái sẽ có điểm gì thu hút để kéo khán giả tới rạp?
- Cá nhân tôi nghĩ phim kinh dị ở bất kỳ quốc gia nào đều có những điểm chung, rất nhiều phim thành công và nhiều phim thất bại. Vậy nên việc thu hút khán giả vẫn sẽ nằm ở cảm xúc của diễn viên và cách truyền tải nội dung của đạo diễn để tạo ra được hiệu ứng của dòng phim kinh dị.
Ngoài ra, tôi nghĩ Đảo độc đắc - Từ mẫu thiên linh cái chắc chắn sẽ thú vị và khiến khán giả cảm nhận được việc "đi đêm lắm có ngày gặp ma" của các nhân vật.
 
Trần Nghĩa không ngại thay đổi bản thân để học hỏi, trau dồi. Ảnh: NVCC
Trần Nghĩa không ngại thay đổi bản thân để học hỏi, trau dồi. Ảnh: NVCC
Anh ấn tượng thế nào về đạo diễn Lê Bình Giang?
- Đầu tiên, tôi thấy anh anh ấy rất "nhỏ con" và gầy, thân thiện với mọi người. Tuy nhiên, anh Giang có một năng lượng khá "bí ẩn", tư duy của anh Giang rất mới lạ và có cảm giác anh ấy luôn muốn làm những thể loại phim táo bạo, ghê rợn, không giống với vẻ bề ngoài cho lắm!
Đóng phim truyền hình lẫn điện ảnh và được khán giả ưu ái gọi là "hoàng tử MV". Ở mỗi một vai trò, anh có tự buộc mình phải thay đổi bản thân nhiều hay không?
- Mỗi người có một quan điểm làm nghề khác nhau nên bản thân tôi cứ cố gắng làm tốt theo hướng đi của mình. Với tôi, nghề diễn bắt buộc bản thân phải học hỏi, trau dồi, cảm nhận các nhân vật, các đời sống khác nhau nên không bao giờ có hình tượng nào nhất định cho một người diễn viên!
Cảm ơn Trần Nghĩa đã chia sẻ thông tin!

Đảo độc đắc hay Đảo độc đắc - Từ mẫu thiên linh cái là một bộ phim của đạo diễn Lê Bình Giang, có sự tham gia của dàn diễn viên: Sam, Trần Nghĩa, Trần Phong, Minh Dự và Phương Lan, Hoa hậu Trần Tiểu Vy dự kiến ra mắt vào ngày 14/10/2022 nhưng đã dời lịch qua dịp Noel năm nay.

Theo Thủy Vũ (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).