Việt Trinh và nỗi niềm thị phi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Là mỹ nhân nức tiếng một thời, với biệt danh “Người đẹp Tây Đô” nhưng Việt Trinh vẫn bị “soi” những khuyết điểm về hình thức như bàn tay gân guốc, da nhuốm màu nắng gió. Trong cuộc livestream mới đây, “nữ hoàng phim bi” đã luận về thị phi, qua đó đề cập thắc mắc của nhiều người: Vì sao chị không ngại làm lụng, dù từng là “ngôi sao”? Vì sao chị giấu mặt con? Vì sao chị giải nghệ?

Bán online có gì mà sai?

Không ít người đã buông lời nặng nề với Việt Trinh: Nghệ sỹ mà bán online. Việt Trinh hỏi lại: Nghệ sỹ bán online là sai hay sao? Chị nhắn gửi, thấy Trinh làm lụng, hãy coi là chuyện bình thường. Bởi chị vốn chân lấm tay bùn từ khi còn nhỏ.

Người đẹp nhớ lại: “Một đứa chân lấm tay bùn như Trinh, sống ở vùng kinh tế mới, 5 tuổi đã lên Bình Phước, ghẻ tróc đầy mình, mủ ghẻ nổi trên người Trinh thành cục, mủ xanh lè. Mà răng Trinh không có trắng nổi vì ngày đó toàn uống nước giếng, nước mưa. Còn da thì nói thiệt tắm trắng 80 lần cũng không trắng nổi. Tay chân xấu hoắc. Có người chê: Sao tay nhăn, tay gân quá vậy? Cuộc đời tôi lao động từ nhỏ tới lớn, không có được sướng như mấy người, không được ăn trên ngồi trước.

Cuộc đời Trinh ăn cơm độn với bo bo, ăn cơm độn với khoai mì, khoai lang. Được đĩa rau lang chấm nước tương là ngon, lâu lâu được ăn một miếng thịt heo là ngon”.

Chị khẳng định, con gái đã sống ở vùng kinh tế mới thì ít có bàn tay đẹp vì “toàn đi cuốc đất, kiếm củi xài, xưa đi bẻ củi, đội củi trên đầu, làm sao mà sung sướng?”. Nhưng Việt Trinh rất yêu đôi bàn tay kém mềm mại của mình: “Đó là kỷ niệm rất đẹp khi Trinh còn sống ở dưới quê”.


 

 Hiện tại, Việt Trinh nhận mình là
Hiện tại, Việt Trinh nhận mình là "cô gái bán kính" (Ảnh: FBNV)


Từng gồng lên mà sống

“Người đẹp Tây Đô” giải nghệ gây tiếc nuối cho nhiều khán giả từng yêu mến chị. Vì sao chị không theo nghề nữa? Phần chính vì chị cần dành thời gian cho con trai. Nhưng vẫn còn có lý do khác: “Trinh vẫn có thể đóng những vai hay, cho dù là vai mẹ. Trinh vẫn có thể đi làm đạo diễn được vì Trinh làm đạo diễn đâu đến nỗi tệ? Trinh làm ban giám khảo cũng được. Trinh vẫn còn chất để làm nghề nhưng quyết định ngưng vì đã thấm nhuần hào quang ảo. Người ta thường nói: Nổi tiếng đi đôi với tai tiếng. Trinh quá mệt mỏi, Trinh gồng dữ lắm.


 

Việt Trinh có thời tuổi trẻ hào quang lộng lẫy (Ảnh: Đoàn Minh Tuấn)
Việt Trinh có thời tuổi trẻ hào quang lộng lẫy (Ảnh: Đoàn Minh Tuấn)


Khi còn khoác lên mình vai trò nghệ sỹ, một diễn viên điện ảnh khổ lắm. Làm gì cũng phải giữ kẽ. Lỡ ngồi banh chân ra cũng bị chụp hình, mang đôi dép lê cũng bị nói: Ủa mẹ Việt Trinh mặc đồ xấu thiệt. Diễn viên gì mà mặc đồ lôi thôi lếch thếch. Khổ không? Nhiều khi vội vã mang đôi dép lê mặc cái áo thun quần xà lỏn, y như rằng ra đường bị chê, bị moi móc. Cho nên sống riết nó gồng. Lên livestream bị người ta chửi cũng không dám nói lại. Vì mình vẫn đang trong vai trò nghệ sỹ, còn cái mác nghệ sỹ nói không được”. Việt Trinh cho rằng mình đã dừng đúng lúc.

Đâu chỉ mình tôi che mặt con?

“Ngôi sao” hàng đầu của thập niên 90 thế kỷ trước bị nhiều người trách về chuyện giấu mặt con trai trong mỗi video hoặc bức ảnh. Việt Trinh đáp trả: “Nếu trên thế giới chỉ có mình Trinh muốn giấu mặt con thì hãy nói. Cũng có nhiều người không muốn người khác thấy mặt con mình. Sau 18 tuổi, thấy mặt con là bình thường bây giờ cháu còn nhỏ mà Trinh nuôi con một mình, gieo thị phi cho mình Trinh chưa đủ sao, mà còn muốn thấy mặt con Trinh? Lại có người còn bình luận: Ủa chồng chị là ai vậy? Sao mình không biết? Trinh muốn hỏi: Bạn biết chồng tôi là ai để làm chi vậy?”.

Việt Trinh nhắn gửi những người hay “soi” và bình luận thiếu thiện chí: “Mình gieo thị phi cho người khác thì một ngày nào đó người khác cũng gieo thị phi cho mình. Không thoát khỏi đâu. Chuyện của người ta, gia đình người ta… đâu có quan trọng, có ảnh hưởng đến cuộc sống của ai đâu?”.

Chị nói: Hãy lên án chị nếu chị mang con ra để PR cho bản thân. Nhưng không ai có quyền lên án chị vì chị giấu mặt con: “Tôi giấu con tôi vì con tôi là thế giới riêng của tôi. Tôi muốn cho thấy hay không cho thấy mặt con tôi là quyền của tôi. Góc đời riêng của tôi. Một mình tôi thị phi đủ rồi. Cuộc đời tôi có khổ không? Cuộc đời tôi đầy thị phi. Chẳng lẽ tôi muốn con tôi dính thị phi với tôi? Thôi, để cho nó yên ổn. Lộ diện ra làm chi? Nếu lộ mặt ra sẽ lại có những lời bình luận: Sao giống ông này, ông kia quá”.


 

 Khác với Việt Trinh, con trai của chị có tuổi thơ đủ đầy về vật chất và có bàn tay đẹp (Ảnh: FBNV)
Khác với Việt Trinh, con trai của chị có tuổi thơ đủ đầy về vật chất và có bàn tay đẹp (Ảnh: FBNV)


Từng là một trong những mỹ nhân của màn ảnh Việt những năm 90, sau hơn 30 năm làm nghề, táng 1/2022, Việt Trinh tuyện bố giải nghệ để chăm sóc con trai ở tuổi dậy thì.
 

https://tienphong.vn/viet-trinh-va-noi-niem-thi-phi-post1465178.tpo

Theo Đào Nguyên  (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).