Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đến Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình diện, giải trình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng nay, 16-8, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có buổi làm việc với Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để giải trình về việc đi nước ngoài không xin phép.
Theo kế hoạch, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phải trình diện Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào ngày 15-8 để giải trình về việc đi nước ngoài không xin phép và những lùm xùm trong chuyến đi này, tuy nhiên vì bận việc cá nhân nên Hồ Hoài Anh xin phép Ban Giám đốc dời lịch sang 10 giờ sáng 16-8.
Theo thông tin của Báo Tiền Phong, chiều 15-8, PGS-TS. Tạ Quang Đông-Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch xác nhận Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chưa báo cáo về việc Hồ Hoài Anh giải trình, do người được mời đến làm việc chưa đến trình diện.
Lãnh đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch cho hay, sau khi giải trình với các cơ quan nơi nghệ sĩ công tác, hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sẽ làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (cơ quan có đủ thẩm quyền xử lý vụ việc).
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (bìa phải) và diễn viên Hồng Đăng trong chuyến đi nước ngoài vừa qua. Ảnh: Báo Người Lao Động
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh (bìa phải) và diễn viên Hồng Đăng trong chuyến đi nước ngoài vừa qua. Ảnh: Báo Người Lao Động
Ngay khi sự việc xảy ra tại Tây Ban Nha về việc hai nghệ sĩ Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh của Việt Nam bị cáo buộc hiếp dâm tại Mallorca, Tây Ban Nha. Lãnh đạo Học viện đã tạm dừng công tác của Hồ Hoài Anh. Nhạc sĩ là giảng viên cơ hữu của Khoa nhạc cụ truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 
Trước đó, sáng 8-8, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông xác nhận với Báo Tuổi Trẻ rằng Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã về nước.
Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha và Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền.
THIÊN MINH (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).