Thương ngày nắng về: Cách biên kịch khéo léo "xóa" vai Đức của Hồng Đăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong tập mới của "Thương ngày nắng về 2", biên kịch xây dựng chi tiết cho Đức (Hồng Đăng) đi công tác. Điều này khiến vai diễn của anh sẽ tạm không phải xuất hiện trong phim.

Nhân vật Đức của
Nhân vật Đức của "Thương ngày nắng về" đi công tác. Ảnh: NSX.


Ở tập mới của phim có nhiều tình tiết đáng chú ý. Ông Sang (NSƯT Trần Đức) bất ngờ đưa Quân (Chí Bách) về nước khiến Nhật Mai (Minh Khuê) không hài lòng.

Về phía Quân, khi biết tin bố bị bệnh cậu liên tục trách mắng mọi người vì sao lại giấu cậu. Ngay cả chuyện cậu về nước cũng không ai biết. Cậu muốn đến nhà Duy vì không muốn ở với mẹ. Thấy Trang cũng về cùng, Quân ngạc nhiên hỏi về bạn gái của Duy. Sau khi biết người đang đứng trước mặt là chị dâu tương lai, Quân ríu rít xin lỗi vì thất lễ với Trang.

Ở một phân cảnh khác, bà Nga (NSƯT Thanh Quý) gọi điện cho 3 cô con gái về nhà gấp để giải quyết chuyện của cậu Vượng (Bá Anh). Mơ (Huyền Trang) sau khi lừa tiền của Vượng bỗng dưng lại quay về báo mình có thai. Bà Nga sợ em trai bị lừa lần nữa nên ra sức cầu xin Mơ buông tha cho Vượng. Mơ muốn bao nhiêu tiền bà cũng sẽ đưa. Mơ nghe xong ứa nước mắt đứng dậy bỏ đi, Vượng vội vàng đuổi theo và "cảnh báo" nếu con anh có mệnh hệ gì bà Nga đừng hối hận...


 

Khánh đến giúp đỡ mẹ của Đức. Ảnh: NSX.
Khánh đến giúp đỡ mẹ của Đức. Ảnh: NSX.



Cũng trong tập này, bà Hiền (NSND Lan Hương) bị ngã gãy chân, không có Đức, Khánh phải đến bệnh viện chăm sóc. Trong khi đó, Khánh và bác sĩ Minh có vẻ đã có tình cảm với nhau nhưng chưa dám thổ lộ.

Như vậy trong tập này, vai diễn Đức "xoăn" do Hồng Đăng thủ vai tiếp tục được nhắc đến, thế nhưng biên kịch đã cho nhân vật này đi công tác dài ngày để nam diễn viên không xuất hiện hình ảnh trên phim.

Cụ thể, bà Hiền (NSND Lan Hương) từ quê lên thành phố để gặp bạn bè. Lúc này, bà bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của Đức (Hồng Đăng). Anh thông báo mình đang có chuyến đi công tác dài ngày. Bà Hiền dặn con trai cứ chú tâm vào công việc, không cần lo lắng cho bà.

Sau đó, bà Hiền không may gặp tai nạn giao thông, Đức gọi điện cho Khánh nhờ giúp đỡ. Khánh tức tốc chạy đến bệnh viện khiến bà Hiền cảm động. Cách xưng hô của hai người đã có sự thay đổi, Khánh gọi bằng “bác-cháu” trong khi bà Hiền vẫn xưng hô “mẹ - con”...

Trước đó, Hồng Đăng vướng ồn ào. Kể từ tập 40, nhà đài đã gạch bỏ hoàn toàn hình ảnh của nam diễn viên trong phim. Đức “xoăn” chỉ xuất hiện qua một giọng thoại trên điện thoại và được các nhân vật nhắc tới tên. Dù nhà sản xuất không đưa ra thông báo chính thức nhưng khán giả có thể ngầm hiểu Hồng Đăng đã bị cắt vai.

Trước tình thế này, ê-kíp làm phim buộc phải thay thế kịch bản để xoay chuyển câu chuyện trở nên hợp tình hợp lý mà không có Đức “xoăn”.

Được biết, phim đang tiếp tục quay để kịp tiến độ. Nhiều khán giả cho rằng chắc chắn phần kết cho mối tình của Khánh và Đức phải thay đổi để phù hợp với tình hình hiện tại.


https://laodong.vn/giai-tri/thuong-ngay-nang-ve-cach-bien-kich-kheo-leo-xoa-vai-duc-cua-hong-dang-1067705.ldo

Theo DI PY (LĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).