Phim về Trịnh Công Sơn - "Em và Trịnh" vượt mốc 40 tỉ đồng doanh thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phim về Trịnh Công Sơn chiếu sớm từ 10.6, đến 17.6 phim đã đạt hơn 41 tỉ đồng theo Box office Vietnam. Đây là thành tích khá so với mặt bằng chung của điện ảnh Việt năm 2022.
 
Hình tượng Khánh Ly và Trịnh Công Sơn thời trẻ do Bùi Lan Hương và Avin Lu đóng. Ảnh: NSX
Hình tượng Khánh Ly và Trịnh Công Sơn thời trẻ do Bùi Lan Hương và Avin Lu đóng. Ảnh: NSX
"Em và Trịnh" - bộ phim nói về Trịnh Công Sơn đã có những suất chiếu sớm đầu tiên từ ngày 10.6 và ít nhiều thu hút được sự quan tâm của khán giả. Bộ phim tái hiện chân dung nhạc sĩ tài hoa của làng nhạc Việt nhận được sự quan tâm, chờ đón của khán giả. Đây cũng là tác phẩm nội địa được đầu tư lớn, lên tới 50 tỉ đồng - theo công bố từ phía nhà sản xuất. 
Tính tới thời điểm hiện tại (chiều 17.6, tức sau 1 tuần công chiếu), doanh thu của "Em và Trịnh" đạt khoảng 41 tỉ đồng - theo Box office Vietnam (con số có thể chênh lệch khoảng 10%).
Đây là một thành tích tương đối tốt so với mặt bằng chung phim Việt 2022. Trong đó, doanh thu trong ngày 16.6, được xem là bùng nổ nhất với hơn 7,3 tỉ đồng.
 
Phim nhận nhiều sự quan tâm cũng như tranh cãi từ khán giả. Ảnh: NSX
Phim nhận nhiều sự quan tâm cũng như tranh cãi từ khán giả. Ảnh: NSX
Sau những suất chiếu đầu, phim nhận phản hồi tranh luận về nội dung cũng như cách xây dựng chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trong khi đó, phần thể hiện của Bùi Lan Hương với vai Khánh Ly lại nhận nhiều lời khen từ người xem. Lần chạm ngõ điện ảnh, nữ ca sĩ gốc Hà thành đã chinh phục khán giả nhờ lối diễn tự nhiên, giàu cảm xúc. 
Tuy nhiên, với vai Trịnh Công Sơn thời trẻ, nhiều khán giả cho rằng Avin Lu làm chưa tới ở khâu diễn xuất lẫn tạo hình nhân vật.
Hiện tại, phim "Em và Trịnh" vẫn đang là bộ phim Việt hiếm hoi đang chiếu ở rạp giữa một loạt bom tấn ngoại. Bộ phim được kỳ vọng sẽ đạt trăm tỉ đầu tiên của điện ảnh Việt 2022.
Theo Di Py (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).