Mỹ nhân Việt xưa lên màn ảnh rộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Những mỹ nhân danh tiếng gắn với nhiều giai thoại lần lượt được nhà sản xuất đưa lên màn ảnh rộng phục vụ khán giả. Đó là Bạch Cúc - Người đẹp Tây Đô một thuở, Ba Trà và Tư Nhị - đại mỹ nhân Sài Gòn những năm 1920-1930, Nam Phương Hoàng Hậu với phim “Hoàng hậu cuối cùng”.
Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc điều hành của V Pictures (công ty vận hành và phát triển bởi CJ CGV Việt Nam) kiêm giám đốc nội dung của CJ CGV Việt Nam, cho biết phim "Chị chị em em 2" có tên là "Chị chị em em: Đệ nhứt mỹ nữ" dự kiến ra rạp dịp Tết 2023.
Nội dung phim sẽ tái hiện cuộc chiến tranh giành vị trí đệ nhất mỹ nữ Sài Gòn những năm 1920-1930. Cuộc sống hào nhoáng, xa xỉ bậc nhất của mỹ nữ Ba Trà bị thay đổi bởi sự xuất hiện của Tư Nhị, kéo theo cuộc chiến tàn khốc "Tình - Tiền - Quyền lực".
Nhũng giai thoại về Hắc- Bạch công tử cùng các cuộc ăn chơi nổi tiếng của cả hai xoay quanh Ba Trà, Tư Nhị cũng được thể hiện trong phim. Minh Hằng và Ngọc Trinh là hai nữ diễn viên chính của phim nhưng chưa rõ ai vào vai Ba Trà và ai vào vai Tư Nhị, Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn.
 
Minh Hằng và Ngọc Trinh là 2 nữ chính phim
Minh Hằng và Ngọc Trinh là 2 nữ chính phim "Chị chị em em: Đệ nhứt mỹ nữ"
 
Hiện chưa rõ ai vào vai Ba Trà và ai là Tư Nhị
Hiện chưa rõ ai vào vai Ba Trà và ai là Tư Nhị
 
Vẻ đẹp của Ba Trà. Ảnh Internet
Vẻ đẹp của Ba Trà. Ảnh Internet
 
Tư Nhị. Ảnh Internet
Tư Nhị. Ảnh Internet
 
Ê-kíp thực hiện phim
Ê-kíp thực hiện phim
Theo giai thoại, nhân vật Ba Trà (Trần Ngọc Trà) được mệnh danh là "Tuyệt thế giai nhân Sài Gòn", "Ngôi sao Sài Gòn", "Bà hoàng của vũ trường", "Bà hoàng sòng bài tại Sài Gòn". Học giả Vương Hồng Sển, người cũng từng si mê nhan sắc của Ba Trà, đã viết trong cuốn "Sài Gòn tả pí lù" rằng: "... những ai được quen biết hay được cô hạ cố giao thiệp đều xem đó là niềm vinh dự để chứng minh đẳng cấp… Cô Ba Trà, đệ nhất Huê khôi ở Nam kỳ, một người đẹp sắc nước hương trời từng làm say mê biết bao công tử miền Nam. Họ bao quanh cô, tranh nhau vung tiền qua cửa sổ. Bao nhiêu tiền bạc, của cải cha mẹ để lại, các công tử ấy ăn xài, bao gái không tiếc".
Trong khi đó, Tư Nhị là mỹ nhân gốc Khmer từng được Ba Trà dìu dắt nhưng dần thành đối thủ cạnh tranh. Tình cảm hai người dần rạn nứt. Cả hai đều đi vào con đường "hồng nhan bạc phận" giai đoạn cuối đời khi nhan sắc tàn phai.
Ngoài hai mỹ nhân Sài Gòn xưa, Công ty V Pictures còn giới thiệu các dự án phim Việt sẽ sản xuất, đầu tư trong 5 năm tới. Trong đó, "Người đẹp Tây Đô" được chọn thực hiện, kể về cuộc đời của mỹ nhân một thời Bạch Cúc.
 
Bạch Cúc được tái hiện trên màn ảnh rộng
Bạch Cúc được tái hiện trên màn ảnh rộng
"Người đẹp Tây Đô" từng một thời khuấy đảo màn ảnh nhỏ với diễn xuất của Việt Trinh vào vai nữ chính. Việc đưa nhân vật này lên màn ảnh rộng sẽ nhiều thách thức hơn trong việc chinh phục khán giả.
Phim "Hoàng hậu cuối cùng" khai thác về bà Nam Phương Hoàng hậu cũng được liệt kê trong các tác phẩm 5 năm tới.
 
Nam Phương Hoàng Hậu. Ảnh Internet
Nam Phương Hoàng Hậu. Ảnh Internet
Ngoài các phim về những mỹ nhân xưa, V Pictures còn sản xuất phim "Huyền thoại bánh Tết", "Nghe vẻ nghe ve", "Người viết thư tay" và "9 giờ bão lửa". Công ty đầu tư cho các phim "Ký ức ở lại", "Tết ở làng địa ngục", "Lật mặt 6", "Sếp siêu nhóc".
Trong đó, phim "9 giờ bão lửa" là phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam khai thác chủ đề thảm họa cháy nổ. Phim lấy cảm hứng từ phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn, đưa đến thông điệp "Mỗi kết thúc đều là tái sinh của một khởi đầu mới".
Phim thuộc dạng đa tuyến, khắc họa những mối quan hệ trên bờ sụp đổ nhưng sau đám cháy những thứ tưởng như tan vỡ lại được hàn gắn diệu kỳ. Giữa thử thách khắc nghiệt của hoàn cảnh, niềm khao khát sống, vươn lên của con người càng thêm dữ dội, mãnh liệt. Tác phẩm dự kiến ra mắt năm 2023.
 
9 giờ bão lửa nói về thảm họa cháy nổ, mang thông điệp
9 giờ bão lửa nói về thảm họa cháy nổ, mang thông điệp "chữa lành"
Theo Minh Khuê. (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp/NLĐO)
 

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).