"Quốc bảo điện ảnh Hàn" Song Kang Ho thắng Nam chính xuất sắc Cannes 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
LHP Cannes 2022 đã trao giải thưởng danh giá nhất Cành Cọ Vàng cho tác phẩm “Triangle of Sadness” của đạo diễn người Thụy Điển. Bên cạnh đó, 2 phim của điện ảnh Hàn Quốc “Decision to Leave” và “Broker” cũng giành giải thưởng quan trọng.
 
Tài tử 55 tuổi Song Kang Ho được vinh danh là
Tài tử 55 tuổi Song Kang Ho được vinh danh là "Nam chính xuất sắc nhất" LHP Cannes 2022. Ảnh: AFP
Ngày 28.5, LHP Cannes đã diễn ra ngày cuối cùng và khép lại với màn công bố các tác phẩm tranh giải. Năm nay, Cành Cọ Vàng đã thuộc về “Triangle of Sadness” (tạm dịch: Tam giác buồn), bộ phim châm biếm giới siêu giàu của đạo diễn người Thụy Điển Ruben Ostlund, ông từng đoạt Cành Cọ Vàng cho tác phẩm “The Square” năm 2017.
Tờ Variety dành lời khen cho đạo diễn Ruben Ostlund: “Điều độc đáo ở Ostlund là anh ấy khiến khán giả cười nhưng cũng phải suy nghĩ. Khi xem phim của Ostlund, chúng ta nhất định phải nhìn thế giới theo một cách khác”.
 
 Đạo diễn Ruben Ostlund với Cành Cọ Vàng 2022 cho phim “Triangle of Sadness”. Ảnh: AFP
Đạo diễn Ruben Ostlund với Cành Cọ Vàng 2022 cho phim “Triangle of Sadness”. Ảnh: AFP
Trên sân khấu nhận giải, đạo diễn Ostlund phát biểu: "Khi bắt đầu làm bộ phim này, chúng tôi đặt ra mục tiêu là cố gắng tạo ra một tác phẩm thú vị và kích thích tư duy của khán giả. Chúng tôi muốn người xem phải đặt câu hỏi cho chính mình, chúng tôi muốn khán giả có điều gì đó để bàn luận sau khi ra khỏi rạp".
Giải thưởng danh giá thứ hai sau Cành Cọ Vàng - giải Grand Prix - đã được trao cho 2 tác phẩm “Close” của đạo diễn người Bỉ Lukas Dhont và “Stars at Noon” của nhà làm phim Pháp, đạo diễn Claire Denis.
Tại LHP Cannes năm nay, điện ảnh Hàn Quốc cũng “bội thu” giải thưởng khi cả hai tác phẩm tham gia tranh giải đều có kết quả.
Đạo diễn người Hàn Quốc Park Chan Wook giành giải “Đạo diễn xuất sắc” với bộ phim kinh dị lãng mạn “Decision to Leave”. Năm 2004, đạo diễn Park Chan Wook từng giành giải Grand Prix với “Oldboy” - tác phẩm đưa điện ảnh Hàn Quốc ra thế giới.
 
 Đạo diễn người Hàn Quốc Park Chan Wook có màn tái xuất ngoạn mục tại Cannes.
Đạo diễn người Hàn Quốc Park Chan Wook có màn tái xuất ngoạn mục tại Cannes.
Nam diễn viên Hàn Quốc Song Kang Ho trở thành chủ nhân giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Cannes 2022 cho bộ phim “Broker” (tạm dịch: Người môi giới). 
Tài tử 55 tuổi được coi là “quốc bảo”, "báu vật" của điện ảnh xứ kim chi, anh góp mặt trong nhiều tác phẩm danh giá nhất màn ảnh Hàn Quốc. “Ký sinh trùng” - phim Hàn thắng giải Cành Cọ Vàng 2019 cũng có sự tham gia của Song Kang Ho. 
Vai diễn kẻ đánh cắp trẻ em của Song Kang Ho trong “Broker” được đánh giá cao bởi nội tâm phức tạp, diễn xuất chân thực. Korean Film News nhận định, Song Kang Ho là "cây đại thụ" của điện ảnh Hàn Quốc đương đại. 
 
 Song Kang Ho được chúc mừng khi nhận giải
Song Kang Ho được chúc mừng khi nhận giải "Nam chính xuất sắc nhất" LHP Cannes 2022.
Ngôi sao người Iran Zar Amir Ebrahimi thắng giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” cho vai diễn nhà báo quả cảm theo đuôi kẻ giết người hàng loạt trong phim “Holy Spider”.
Giải thưởng “Kịch bản hay nhất” của Cannes 2022 được trao cho biên kịch Tarik Saleh, người làm nên tác phẩm “Boy from Heaven”. Giải thưởng Ban giám khảo thuộc về 2 bộ phim “The Eight Mountains” (đạo diễn Charlotte Vandermeersch và Felix van Groeningen) và “Eo” (đạo diễn Jerzy Skolimowski).
Theo Thu Hương (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa/quoc-bao-dien-anh-han-song-kang-ho-thang-nam-chinh-xuat-sac-cannes-2022-1050260.ldo

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).