Hoàng Thùy Linh: "Tôi biến áp lực thành sự phấn khích"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai năm qua, Hoàng Thùy Linh tạm dừng lại vì trải qua những khó khăn trong công việc lẫn sức khỏe. Chia sẻ với Dân Việt, cô cho biết đây là thời gian để lắng nghe và quan sát cuộc sống quanh mình. Nữ ca sĩ đã biến áp lực thành sự phấn khích và trở lại để mang đến những sản phẩm âm nhạc giá trị cho khán giả.
 
"Cuộc sống này ai cũng có đúng có sai nhưng đi qua đó tôi muốn mang đến điều tốt đẹp nhất cho mình, cho mọi người xung quanh yêu mến mình và cho khán giả", Hoàng Thùy Linh chia sẻ. Ảnh: NVCC
"Cuộc sống này ai cũng có đúng có sai nhưng đi qua đó tôi muốn mang đến điều tốt đẹp nhất cho mình, cho mọi người xung quanh yêu mến mình và cho khán giả", Hoàng Thùy Linh chia sẻ. Ảnh: NVCC
"Tôi muốn có lối thoát trong âm nhạc của mình"
Hoàng Thùy Linh cứ "ở ẩn" một thời gian sẽ lại tái xuất viết tiếp con đường âm nhạc đã định hình của mình - dòng nhạc dân gian đương đại. Đây có phải hành trình đúng kiểu của Hoàng Thùy Linh tự đặt ra thách thức và đi qua điều đó?
- Tôi có thói quen biến áp lực thành sự phấn khích, cũng một sự việc chỉ cần thay đổi ngôn ngữ tích cực mình sẽ có suy nghĩ tích cực. Sau một giấc ngủ ngon óc sáng tạo của tôi lóe lên là tôi sẽ gọi ê-kíp ngay. Và tôi phải học hỏi, luôn tìm hiểu từ các thầy cô, đồng đội, anh em xung quanh và hoàn thiện mình để có Hoàng Thùy Linh hôm nay.
Những gì mọi người trải qua, hỗ trợ tôi đã cho tôi nguồn năng lượng hiện hữu, thôi thúc năng lượng tích cực tràn trề trong tôi. Và tôi nghĩ mình sống một cuộc đời cái mình để lại là gì? Càng ngày tôi càng để ý điều này nên tôi hứa với chính mình là tự tạo niềm vui cho mình mỗi ngày đó là sáng tạo.
Sáng tạo trong những gì đang tồn tại nhưng khai thác tinh tế uyển chuyển, đó là sứ mệnh tôi tự đặt cho mình. Cuộc sống này ai cũng có đúng có sai nhưng đi qua đó tôi muốn mang đến điều tốt đẹp nhất cho mình, cho mọi người xung quanh yêu mến mình và cho khán giả.
 
Hoàng Thùy Linh muốn có lối thoát cho khán giả nghe âm nhạc của mình. Ảnh: NVCC
Hoàng Thùy Linh muốn có lối thoát cho khán giả nghe âm nhạc của mình. Ảnh: NVCC
Khoảng thời gian sống chậm vừa qua phải chăng giúp Hoàng Thùy Linh có thêm nhiều năng lượng tích cực?
- Đúng là không phải lúc nào tôi cũng có năng lượng tích cực vì có rất nhiều thứ tác động đến mình. Cá nhân tôi có những cuốn sách và khi có cảm giác tiêu cực thì tôi sẽ đọc ngay. Những cuốn sách nhẹ nhàng thôi nhưng sẽ biến những điều phức tạp thành đơn giản.
Trong cuộc sống mỗi người sống một lần nên không có việc gì phải quan trọng quá. Hãy tận dụng cuộc sống với những điều đang diễn ra, hãy thực hiện ước mơ, hãy biết đủ và tận hưởng hiện tại. Trong âm nhạc của tôi luôn hướng tới điều đó. Ví dụ câu chuyện luôn có giải pháp, lối ra chứ không phải là những nỗi buồn vô hạn. Tôi muốn có lối thoát cho khán giả nghe âm nhạc của mình.
Tôi nghĩ trong cuộc sống dù có nỗi buồn gì khi đối mặt quyết tâm giải quyết sẽ có lối ra với giải pháp tốt nhất. Năng lượng tích cực còn ở cách tôi luôn bên cạnh những người dạt dào niềm vui, tự tin, mang lại nụ cười cho mình. Nhóm bạn của tôi luôn vui, không nói nhiều tiêu cực. Hoặc nếu có thì sẽ nhìn theo góc khách quan. Tôi dành thời gian chăm sóc bản thân, quay về bản thân, yêu mình hơn.
 
"Tôi nghĩ trong cuộc sống dù có nỗi buồn gì khi đối mặt quyết tâm giải quyết sẽ có lối ra với giải pháp tốt nhất", Hoàng Thùy Linh chia sẻ. Ảnh: NVCC
"Tôi nghĩ trong cuộc sống dù có nỗi buồn gì khi đối mặt quyết tâm giải quyết sẽ có lối ra với giải pháp tốt nhất", Hoàng Thùy Linh chia sẻ. Ảnh: NVCC
Hoàng Thùy Linh biết ơn những người đang ở bên cạnh
Gia đình đã có những sẻ chia hay lời khen hoặc lời phê bình nào làm động lực cho Hoàng Thùy Linh?
- Gia đình rất có ý nghĩa với tôi. Nên nếu lời phê bình, góp ý sâu sắc từ gia đình mà nhìn theo hướng soi xét mình thì tôi cho rằng đó là lời khuyên cần lắng nghe. Lời góp ý chân thành nhất của gia đình mà tôi đã suy ngẫm và thay đổi được đó là trước kia tôi dậy muộn lắm vì hay thức khuya. Trăn trở về công việc nên phải thức để tìm cho ra câu trả lời.
Từ lời khuyên của gia đình tôi đã ngủ sớm và dậy sớm. Tôi chia sẻ cả niềm vui và nỗi buồn với gia đình nhưng tôi chia sẻ nỗi buồn nhiều hơn để mong có người kéo mình tích cực lên. Tuy nhiên, có những niềm vui tôi cũng không chia sẻ vì tôi mong nhận được những lời an ủi động viên khích lệ từ gia đình khi buồn.
Bố mẹ đã dõi theo quá trình trưởng thành phấn đấu của tôi nên gia đình hiểu tôi đã trải qua những gì và sẽ luôn có những lời khen khích lệ vừa đủ cùng với lời góp ý ngang bằng nhau để tôi vừa hoàn thiện bản thân vừa đủ tích cực tự tin khám phá những điều mới để tiếp tục tự thân phấn đấu bước tiếp con đường tôi đang đi.
 
Hoàng Thùy Linh tự nhận là người nóng tính. Ảnh: NVCC
Hoàng Thùy Linh tự nhận là người nóng tính. Ảnh: NVCC
Vậy có khuyết điểm nào của Hoàng Thùy Linh mong được người khác đối đãi nhẹ nhàng?
- Điều này nghe mâu thuẫn nhưng rõ ràng tôi có khuyết điểm là nóng tính. Sau này tôi rút kinh nghiệm khi thấy mình sắp bùng cơn nóng giận, tôi nín thở im lặng 3 giây rồi mới mở lời. Tôi may mắn là được đồng đội bao dung rất nhiều suốt thời gian gặp và làm việc cùng nhau. Tôi là người mau quên, đặc biệt những điều tiêu cực nên không có gì tức giận mà tôi không chấp nhận vì tôi đã quên ngay sau đó.
Bản thân Hoàng Thùy Linh có thấy nợ bản thân điều gì không và cách mà Linh trả nợ là gì?
- Chắc chắn là có những lúc tôi đang nợ bản thân việc để mình thật sự thư giãn, dành thời gian cho gia đình, bạn bè nhiều hơn nữa để cân bằng cuộc sống và vẫn có thời gian dành cho fan. Đây là điều tốt dành cho tôi. Khi tôi ngồi lắng nghe fan, nhận được những thông điệp vui từ các bạn tôi cũng truyền cho các bạn những điều tích cực thì tất cả mọi người và không gian sống quanh tôi đặc biệt ý nghĩa hơn.
Và đó là khoảnh khắc sau này khi nhìn lại sẽ thấy giá trị hơn. Tôi nợ không gian khoảng cách giữa người nghệ sĩ và khán giả hiện tại và tôi mong sẽ được thu hẹp dần hơn để chúng ta hiểu tâm tư nhau hơn. Để để từ đó nhạc của tôi đúng hơn, gần gũi với các bạn hơn, đi sâu vào cuộc sống của tôi và khán giả hơn.
 
"Tôi thấy đọng lại trong tôi là cảm giác biết ơn và may mắn về những người đã ở bên cạnh tôi suốt thời gian qua và sắp tới sẽ ở bên cạnh tôi", Hoàng Thùy Linh bày tỏ. Ảnh: NVCC
"Tôi thấy đọng lại trong tôi là cảm giác biết ơn và may mắn về những người đã ở bên cạnh tôi suốt thời gian qua và sắp tới sẽ ở bên cạnh tôi", Hoàng Thùy Linh bày tỏ. Ảnh: NVCC
Nhìn lại những chặng đường đã qua, Hoàng Thùy Linh nghĩ gì về những bước ngoặt, những dấu mốc đã mở ra từng chương mới cho cuộc đời mình?
- Nếu nói nhìn về chặng đường đã qua, tôi thấy đọng lại trong tôi là cảm giác biết ơn và may mắn về những người đã ở bên tôi suốt thời gian qua và sắp tới sẽ ở bên cạnh tôi. Nếu xem cuộc đời mình là hành trình tôi luôn có cảm giác mình ở thời điểm bắt đầu.
Tôi làm mọi việc cẩn thận từng chi tiết dù việc đó đã làm nhiều lần nhưng vẫn có cảm giác hồi hộp như lần đầu để từ đó tôi cố gắng hoàn thiện việc đó nhất. "Gieo quẻ" là MV mở đầu hành trình mới khởi động năm 2022. Có nhiều cảm xúc làm tôi hồi hộp lo lắng nhưng tôi tự trấn an vì luôn có đồng đội bên cạnh. Và vì vậy, tôi trách nhiệm hơn với sản phẩm của mình với tâm trạng đầy phấn khích. Trải qua thời gian nghỉ ngơi thì đây là thời điểm hoàn hảo để tôi bước tiếp.
Cảm ơn những chia sẻ của Hoàng Thùy Linh!
Theo Thủy Vũ (Dân Việt)

https://danviet.vn/hoang-thuy-linh-toi-bien-ap-luc-thanh-su-phan-khich-20220103004316907.htm

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).