Vương Ngữ Yên "Thiên Long Bát Bộ 2021" có đủ sức vượt qua Lưu Diệc Phi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Màn hóa thân “thần tiên tỷ tỷ” Vương Ngữ Yên của Văn Vịnh San trong "Thiên Long Bát Bộ" 2021 bị nhiều khán giả nhận xét thiếu khí chất thoát tục so với phiên bản của Lưu Diệc Phi, Lý Nhược Đồng... Liệu diễn xuất có bù lấp thiếu sót về ngoại hình?

Vương Ngữ Yên do Văn Vịnh San thủ vai bị đặt lên bàn cân so sánh với
Vương Ngữ Yên do Văn Vịnh San thủ vai bị đặt lên bàn cân so sánh với "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi. Ảnh: Sina.
Bộ phim kinh điển được làm lại
“Thiên Long Bát Bộ” là tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung, từng được chuyển thể 10 lần trên màn ảnh với 4 bản điện ảnh và 6 bản truyền hình. Nổi bật nhất là phiên bản 1997 có sự tham gia diễn xuất của Lý Nhược Đồng, Huỳnh Nhật Hoa và phiên bản 2003 do Lưu Diệc Phi, Hồ Quân thủ vai chính.
Ngày 14.8, bộ phim “Thiên Long Bát Bộ” phiên bản 2021 chính thức lên sóng kênh CCTV8 của đài truyền hình trung ương Trung Quốc. Tác phẩm được quay năm 2019, do Vu Quang Vinh làm đạo diễn, có sự tham gia của các nghệ sĩ Dương Hựu Ninh, Văn Vịnh San, Bạch Chú, Trương Thiên Dương, Tô Thanh, Hà Hoằng San...

Bạch Chú, Văn Vịnh San đóng vai chính Đoàn Dự, Vương Ngữ Yên trong
Bạch Chú, Văn Vịnh San đóng vai chính Đoàn Dự, Vương Ngữ Yên trong "Thiên Long Bát Bộ 2021". Ảnh: Sina.
Trước ngày phát sóng, trailer của phim gây chú ý, khán giả đánh giá cao về kỹ xảo và màu phim. Đặc biệt, hiệu ứng võ công được nhận xét đẹp mắt, giúp các cao thủ võ lâm thể hiện sức mạnh. Tuy nhiên, tạo hình nữ chính Vương Ngữ Yên của Văn Vịnh San nhận nhiều ý kiến trái chiều.
Theo Sina, phần nhiều khán giả cho rằng Văn Vịnh San đóng Vương Ngữ Yên ở độ tuổi 31 nên có vẻ hơi già dặn so với nguyên tác, khí chất không đủ thoát tục, ngoại hình chưa nổi bật để vào vai "thần tiên tỷ tỷ".

Người đẹp Hồng Kông cũng chia sẻ, cô cảm thấy áp lực, không đủ tự tin khi được giao vai Vương Ngữ Yên, vì có nhiều mỹ nhân đã quá thành công với nhân vật này như Lưu Diệc Phi, Lý Nhược Đồng.

Phiên bản Vương Ngữ Yên của Văn Vịnh San. Ảnh: Sina.
Phiên bản Vương Ngữ Yên của Văn Vịnh San. Ảnh: Sina.
Có đủ sức vượt qua Lưu Diệc Phi?
Phiên bản “Thiên Long Bát Bộ” 2003 là bước ngoặt đáng nhớ, đưa Lưu Diệc Phi lên đỉnh cao mới. Vẻ ngây thơ, thuần khiết của cô trong phim để lại ấn tượng đậm nét trong lòng khán giả. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi là “thần tiên tỷ tỷ” thành công nhất màn ảnh.

"Thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi là hình tượng khó vượt qua. Nguồn: Weibo.
"Thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên của Lưu Diệc Phi là hình tượng khó vượt qua. Nguồn: Weibo.
Trên một diễn đàn phim, trong cuộc thăm dò khán giả, chỉ có 1.500 người ủng hộ Văn Vịnh San đóng vai này, trong khi Lưu Diệc Phi nhận được 7.000 lượt ủng hộ.
Hầu hết cư dân mạng bày tỏ thất vọng với tạo hình mới của Văn Vịnh San, họ để lại bình luận: “Phiên bản Lưu Diệc Phi thực sự đã là kinh điển, Văn Vịnh San đẹp nhưng chưa đủ tầm”, “Văn Vịnh San đẹp nhưng gương mặt hiện đại, ánh mắt quá sắc, không hợp với thiếu nữ”...
Tuy nhiên, khi phim phát sóng tập đầu tiên, diễn xuất của Văn Vịnh San khá tốt, cứu vớt phần nào hình tượng. Khán giả khen cảnh khóc của cô diễn đẹp, giàu cảm xúc.

Văn Vịnh San được đánh giá khá tốt về diễn xuất. Ảnh: Sina.
Văn Vịnh San được đánh giá khá tốt về diễn xuất. Ảnh: Sina.
Sinh năm 1988, Văn Vịnh San bắt đầu sự nghiệp với vai trò người mẫu. Sau 10 năm lăn lội theo nghiệp diễn như một “tay ngang”, nhờ sự chăm chỉ và lăn xả, Văn Vịnh San dần thoát mác “người đẹp đi diễn”.
Cô có sự nghiệp khá thành công ở Hồng Kông, hợp tác với những tài tử kỳ cựu như Trương Học Hữu, Trương Gia Huy, Nhậm Đạt Hoa... Văn Vịnh San nhận đề cử “Nữ phụ xuất sắc” tại liên hoan phim Kim Tượng của Hong Kong gồm các phim “Xích đạo” (2015), “Hàn Chiến II” (2016).
Tuy nhiên, khi phát triển sự nghiệp tại Trung Quốc Đại lục từ năm 2015, cô chủ yếu vào vai phụ trong các bộ phim truyền hình không mấy nổi tiếng. Nữ chính Triệu Mẫn trong “Ỷ Thiên Đồ Long Ký” phiên bản 2020 là lần hiếm hoi Văn Vịnh San vào vai chính.
Vì vậy, Vương Ngữ Yên là vai chính tiếp theo có vai trò quan trọng trong sự nghiệp của người đẹp Hồng Kông.
THU HƯƠNG (LĐO)

https://laodong.vn/giai-tri/vuong-ngu-yen-thien-long-bat-bo-2021-co-du-suc-vuot-qua-luu-diec-phi-942265.ldo

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).