3 nghệ sĩ Việt mắc COVID-19 và sự chung tay của Quyền Linh và sao Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hiện TPHCM đã có 3 nghệ sĩ Việt là NSƯT Khải Hoàn, cascader Lữ Đắc Long và diễn viên hài Kim Đào mắc COVID-19. Những ngày qua, giới nghệ sĩ đã chung tay hỗ trợ, giúp đỡ. Trong đó, MC Quyền Linh, Trịnh Kim Chi đã ra sức kêu gọi để giới showbiz đùm bọc nhau qua thời dịch.
 
Quyền Linh, Trịnh Kim Chi chung tay hỗ trợ các nghệ sĩ mắc COVID-19. Ảnh: NSCC.
Quyền Linh, Trịnh Kim Chi chung tay hỗ trợ các nghệ sĩ mắc COVID-19. Ảnh: NSCC.
3 nghệ sĩ Việt mắc COVID-19
Mới đây, NSƯT - nhạc sĩ Khải Hoàn dương tính với COVID-19. Ông hiện đang điều trị tại Bệnh viện quận 8, TPHCM.
Khải Hoàn là một trong những nghệ sĩ gạo cội, ông gắn bó với nhiều đoàn cải lương. Nhiều năm nay, nhạc sĩ Khải Hoàn đã hết lòng nâng đỡ nhiều nhạc công như giới thiệu show diễn riêng hoặc tham gia ban nhạc của ông đờn cho các đài phát thanh truyền hình các tỉnh và TPHCM... Ông cùng một số đồng nghiệp tham gia nhiều đợt biểu diễn từ thiện, tham gia sinh hoạt phong trào đờn ca tài tử.
Bên cạnh Khải Hoàn, được biết gia đình nghệ sĩ - nhiếp ảnh Lữ Đắc Long gồm 4 người đều bị mắc COVID-19, phải đưa đi cách ly tập trung.
Riêng nghệ sĩ Lữ Đắc Long, sau khi mắc COVID-19, ông được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Vợ và một người con của ông đang điều trị ở Bệnh viện Củ Chi, còn con trai lớn điều trị tại Bệnh viện An Bình. Nghệ sĩ Lữ Đắc Long từng làm cascader cho nhiều đoàn phim, ngoài ra ông còn có nhiều triển lãm ảnh được yêu thích.
 
Nghệ sĩ, nhiếp ảnh Lữ Đắc Long. Ảnh: NSCC.
Nghệ sĩ, nhiếp ảnh Lữ Đắc Long. Ảnh: NSCC.
Kim Đào - diễn viên sân khấu kịch 5B - và con trai đang ở Bệnh viện dã chiến số 8, thành phố Thủ Đức sau khi mắc COVID-19.
Diễn viên cho biết hôm 12.7, con trai cô có kết quả test nhanh nhiễm COVID-19 do trước đó tiếp xúc với người hàng xóm ở quận Bình Thạnh. Người này về sau được xác định là F0. Cô nói: "Ban đầu, tôi hoang mang. Dần dần, tôi tự nhủ phải mạnh mẽ vì không còn ai lo cho con ngoài tôi". Khi cậu bé đi cách ly tập trung, cô thu dọn quần áo và vài đồ dùng sinh hoạt, đi theo chăm sóc. Nữ diễn viên nói vài hôm sau, kết quả xét nghiệm RT- PCR cho thấy mẹ con cô dương tính với COVID-19.
Kim Đào được biết đến khi thi "Cười xuyên Việt 2020", tham gia cộng tác với Nhà hát kịch 5B Võ Văn Tần, đóng một số web-drama... Ba mẹ con diễn viên thuê trọ ở quận Bình Thạnh với giá sáu triệu đồng mỗi tháng. Khi sân khấu đóng cửa đầu tháng 5, cô mưu sinh bằng việc bán đồ ăn online.
Sự chung tay của giới nghệ sĩ
Trước việc 3 nghệ sĩ mắc COVID-19, sao Việt đã chung tay quyên góp, hỗ trợ.
MC Quyền Linh và các nghệ sĩ thời gian qua đã quyên góp tiền, quà giúp nghệ sĩ Lữ Đắc Long. Vì ông là trụ cột của gia đình, sự chia sẻ giúp đỡ lúc này là nguồn động viên để ông và gia đình vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Khải Hoàn cũng được nhiều nghệ sĩ chia sẻ, động viên ông vượt qua khó khăn.
Những ngày qua, diễn viên Kim Đào được nhiều đồng nghiệp trong giới sân khấu quan tâm. Diễn viên Võ Tấn Phát - bạn thân Kim Đào - gửi gối, mền, cháo, xúc xích... cho cô và con trai. Nghệ sĩ Bình Tinh gửi nước chanh, gửi vitamin C. Dù sức khỏe chưa hồi phục, cô lạc quan hơn vì luôn được bạn bè giúp đỡ. Điều cô lo lắng là mẹ già hiện ở nhà một mình. Bà là F1, xét nghiệm âm tính, được cách ly tại nhà. Một số đồng nghiệp của Kim Đào những ngày qua đã gửi lương thực đến giúp bà.
Riêng NSƯT Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội sân khấu TPHCM cũng đã có những phát động quyên góp thiết thực giúp đỡ các nghệ sĩ.
Chia sẻ với báo Lao Động, nữ nghệ sĩ cho biết: "Sau khi hỗ trợ 181 nghệ sĩ, công nhân hậu đài, chúng tôi đã tiếp tục phát động và hỗ trợ các nghệ sĩ nhiễm COVID-19, nghệ sĩ khó khăn. Cụ thể, quỹ giúp nghệ sĩ Mạc Can, Xuân Quan, Tuấn Anh, Thanh Xuân, Linh Phước... mỗi người 10 triệu đồng. Và giúp các nghệ sĩ nhiễm COVID-19 như: nghệ sĩ Lữ Đắc Long, hai mẹ con nghệ sĩ Kim Đào mỗi người 5 triệu đồng".
ĐÔNG DU (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa/3-nghe-si-viet-mac-covid-19-va-su-chung-tay-cua-quyen-linh-va-sao-viet-931950.ldo

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).