Hoài Linh bị nhãn hàng gỡ hàng loạt hình ảnh: Qua thời "ở ẩn" để né scandal

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hợp đồng quảng cáo, làm gương mặt đại diện là nguồn thu nhập lớn của các sao Việt như Hoài Linh, Hải Tú... Tuy nhiên, khi gặp lùm xùm, họ không chỉ bị ảnh hưởng tên tuổi mà còn có thể mất trắng nhiều hợp đồng khi các nhãn hàng gỡ hình ảnh quảng cáo. Điều này đặt ra câu chuyện cẩn trọng trong việc giữ gìn hình ảnh của nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Hoài Linh bị nhãn hàng gỡ hình ảnh. Ảnh: CTCC, chụp màn hình
Nghệ sĩ Hoài Linh bị nhãn hàng gỡ hình ảnh. Ảnh: CTCC, chụp màn hình
Nghệ sĩ dính ồn ào - tiếng tăm ảnh hưởng, nhãn hàng quay lưng
Mới đây, trang Shopee đã gỡ bỏ hầu hết hình ảnh của nghệ sĩ Hoài Linh, được sử dụng trước trong chiến dịch truyền thông của hãng trên website, ứng dụng và trang fanpage chính thức. Duy nhất chỉ còn một hình ảnh và một video đăng tải ngày 2.5 để truyền thông trước sự kiện 6.6 do nghệ sĩ này làm đại diện là vẫn còn. Dù vậy, khán giả vẫn để lại nhiều bình luận trái chiều dưới hình ảnh và video này.
Sự việc diễn ra trong bối cảnh nghệ sĩ Hoài Linh vướng lùm xùm liên quan đến hơn 13 tỉ đồng tiền từ thiện từ các nhà hảo tâm nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt hồi cuối năm ngoái. Làn sóng tẩy chay Hoài Linh dần lan sang các nhãn hàng mà danh hài này đại diện hoặc quảng cáo.

Hình ảnh Hoài Linh trên một nhãn hàng. Ảnh: Chụp màn hình.
Hình ảnh Hoài Linh trên một nhãn hàng. Ảnh: Chụp màn hình.
Trước nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Phạm Anh Khoa cũng bị Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) quyết định chấm dứt hợp tác sau lùm xùm bị tố cáo về hành vi quấy rối tình dục nghệ sĩ nữ.
Còn mới đây, diễn viên Hải Tú bất ngờ bị gọi tên giữa ồn ào "trà xanh" của Sơn Tùng – Thiều Bảo Trâm bởi cô bị cho là xen vào mối tình của cặp đôi. Cộng đồng mạng yêu cầu các nhãn hàng nếu không muốn bị tẩy chay thì phải loại bỏ hình ảnh cô nàng ngay lập tức. Và cứ thế, gần như Hải Tú mất hút trên các mặt trận quảng cáo.
Không chỉ có nghệ sĩ trong nước mà các ngôi sao có ảnh hưởng lớn ở quốc tế như Phạm Băng Băng thường được các thương hiệu hàng đầu tin tưởng, ký những hợp đồng có giá trị cao cũng đánh mất tất cả vì scandal. Sau khi dính scandal trốn thuế, nhiều nhãn hàng mà cô làm đại diện đều bị chấm dứt và thậm chí phim của cô sắp lên sóng phải hoãn vô thời gian.

Phạm Băng Băng cũng từng bị hủy nhiều hợp đồng vì scandal. Ảnh: Chụp màn hình.
Phạm Băng Băng cũng từng bị hủy nhiều hợp đồng vì scandal. Ảnh: Chụp màn hình.
Trong khi đó ở showbiz xứ Hàn, chuyện giữ hình ảnh nghệ sĩ còn nghiêm khắc hơn. Gần đây, diễn viên Seo Ye Ji của "Điên thì có sao" phải đền hợp đồng đóng phim và quảng cáo chỉ vì những dòng tin nhắn yêu cầu bạn trai cũ không được tiếp xúc với đồng nghiệp nữ.
Không còn thời nghệ sĩ im lặng trước scandal
Một số sao Việt trước đây khi dính các ồn ào thường chọn cách im lặng để mọi sóng gió qua đi. Ban đầu, họ bị cộng đồng mạng chỉ trích vì những ồn ào của mình. Nhưng rồi sau khi chọn “ở ẩn” vài tháng thì đến khi dư luận quên dần đi, họ tái xuất bằng một ca khúc, một bộ phim, một chương trình mới và như chưa có chuyện gì xảy ra.
Đó được xem là công thức hiệu quả để vượt qua mọi ồn ào trong showbiz Việt. Ngẫm nghĩ lại từ trước đến nay đã có bao nhiêu nghệ sĩ áp dụng công thức này và vẫn thành công bất chấp nhiều lần phạm sai lầm?
Tuy nhiên, đến hiện tại, dường như sự "im lặng" không còn là phương án hữu ích của các nghệ sĩ dính ồn ào nữa khi mà công chúng đã bắt đầu có những hành động quyết liệt hơn: Kêu gọi nhãn hàng gỡ hình ảnh, yêu cầu chương trình dừng phát sóng với những nghệ sĩ dính ồn ào...
Trong đó, chuyện của nghệ sĩ Hoài Linh là một ví dụ, anh bị khán giả phản ứng vì chuyện chậm giải ngân tiền từ thiện. Sau đó, nghệ sĩ buộc phải lên tiếng thay vì chọn cách im lặng như trước. Thực tế này chứng minh hiện nay, khán giả đã thôi dễ dãi với những ồn ào của nghệ sĩ, nhất là việc nhãn hàng đã mạnh tay hơn khi biết nghệ sĩ đại diện thương hiệu của họ bị công chúng quay lưng.
Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Oanh nhận định: "Giữ hình ảnh sạch được xem là một trách nhiệm quan trọng đối với nghệ sĩ. Bởi hình ảnh của họ ảnh hưởng trực tiếp đến công chúng. Nhiều người hâm mộ còn học hỏi theo cách sống của không ít nghệ sĩ. Vậy nên, khi họ dính ồn ào, tâm lý chung của công chúng sẽ thất vọng và quay lưng.
Chính vì thế, nghệ sĩ không nên chủ quan trong chuyện giữ hình ảnh đẹp, bởi bây giờ tôi thấy khán giả đã không còn dễ dãi như trước. Đó cũng là lý do các nhãn hàng cũng mạnh tay hơn trong việc xử lí chuyện nghệ sĩ dính ồn ào".
Phải nói rằng, ồn ào của nghệ sĩ hiện nay là một chủ đề khiến công chúng quan tâm. Trước đây, nhiều người nổi tiếng còn tự tạo scandal để bản thân dễ nổi tiếng hơn. Nhưng bây giờ, việc này dường như là dấu chấm hết cho sự nghiệp của họ.
Vụ việc nghệ sĩ Hoài Linh chưa xét đúng sai nhưng việc nhãn hàng quay lưng cũng là bài học để các nghệ sĩ thận trọng hơn trong việc giữ hình ảnh. Bây giờ đã qua thời chuyện cứ dính ồn ào là im lặng rồi mọi thứ sẽ qua!
ĐÔNG DU (LĐO)

https://laodong.vn/van-hoa/hoai-linh-bi-nhan-hang-go-hang-loat-hinh-anh-qua-thoi-o-an-de-ne-scandal-914152.ldo

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).