Phim Việt tham dự LHP Berlin 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Taste (Vị) của đạo diễn Lê Bảo là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự LHP Berlin lần thứ 71 năm 2021.

Bộ phim hợp tác sản xuất giữa Việt Nam với Singapore, Pháp, Thái Lan và Đức sẽ tham gia trong hạng mục Encounters (Những cuộc gặp gỡ). Hạng mục này năm nay có tổng cộng 12 phim đến từ nhiều nền điện ảnh khác nhau, trong đó có 7 phim đầu tay.

Encounters nhằm thúc đẩy các tác phẩm táo bạo về mặt thẩm mỹ và cấu trúc của các nhà làm phim độc lập. Mục tiêu của nó nhằm hỗ trợ các quan điểm mới trong điện ảnh và dành nhiều chỗ hơn cho các hình thức kể chuyện sáng tạo.

Ban giám khảo năm nay gồm 3 thành viên: Florence Almozini (Pháp), Cecilia Barrionuevo (Argentina) và Dietrich Diederichsen (Đức) sẽ chọn người chiến thắng với 3 giải thưởng chính: phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc và giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo.

 

Taste là đại diện duy nhất của Việt Nam dự LHP Berlin 2021. Ảnh: Berlinale
Taste là đại diện duy nhất của Việt Nam dự LHP Berlin 2021. Ảnh: Berlinale


Taste lấy bối cảnh tại một xóm nghèo ở ngoại ô TPHCM. Phim xoay quanh cuộc sống của một người đàn ông Nigeria vì mưu sinh đã phải để đứa con lại ở quê nhà để đến Việt Nam lập nghiệp. Nhưng khi hợp đồng với đội bóng hết hạn, người này phải chuyển đến sống cùng 4 phụ nữ trung niên.

Phim được ban giám khảo đánh giá đầy tinh tế, gợi nhiều suy nghĩ trong tâm trí người xem về những nỗi sợ hãi của sự cô lập và tồn tại. Trước đó phim nhận giải Dự án triển vọng nhất trong Lễ trao giải Màn Bạc (Silver Screen Awards) tại Singapore.

LHP Berlin năm nay được tổ chức thành 2 giai đoạn. Từ ngày 1 đến 5-3 tổ chức trực tuyến với phần tranh tài của 170 phim trong 11 hạng mục. Giai đoạn 2 từ ngày 9 đến 20-6 là phần công chiếu tại rạp, sự kiện thảm đỏ, trao giải chính thức.

 

 Poster LHP Berlin 2021
Poster LHP Berlin 2021


Hạng mục quan trọng nhất Gấu vàng có sự tham gia của 15 phim. Trong đó, nước chủ nhà có đến 6 phim tham gia tranh giải (gồm 2 phim hợp tác sản xuất). Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran tiếp tục là các quốc gia châu Á có phim lọt vào vòng tranh giải.

Theo VĂN TUẤN (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).