Những vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp đồ sộ của NSND Trần Hạnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong suốt quãng đời sự nghiệp, NSND Trần Hạnh đã đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà nhiều tác phẩm hay, chất lượng.

 NSND Trần Hạnh để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều vai diễn đặc sắc, gắn liền tên tuổi. Ảnh: LĐ.
NSND Trần Hạnh để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả với nhiều vai diễn đặc sắc, gắn liền tên tuổi. Ảnh: LĐ.


Thông tin NSND Trần Hạnh qua đời khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa. Ông là một trong những nam diễn viên kỳ cựu của nền điện ảnh Việt Nam. Với loạt vai diễn ấn tượng, có đôi phần hơi "khắc khổ" như chính con người ông lại khiến khán giả thêm cảm phục và trân trọng một người nghệ sĩ chân chính, hết lòng vì nghề.

Ông Cần (Cuốn sổ ghi đời)

Ông Cần trong bộ phim “Cuốn sổ ghi đời” của đạo diễn Tất Bình là vai diễn truyền hình đầu tiên của NSND Trần Hạnh. Theo chia sẻ của NSND thì đây cũng là vai mà ông tâm đắc nhất trong suốt sự nghiệp.

Lý do được NSND Trần Hạnh giải thích là cuộc sống của ông Cần trong phim rất giống với mình ở ngoài đời thực. Trong phim, ông Cần là một người cha thương con, cố gắng lao động vất vả để mua được cho mỗi đứa con một mảnh đất, thoát khỏi cảnh lượm nhặt ve chai, mưu sinh dầm mưa dầm nắng.

Nhờ vào vai diễn tận tâm của NSND Trần Hạnh mà sau đó, phim “Cuốn sổ ghi đời” nhận được rất nhiều sự yêu mến, ủng hộ từ người xem.


 

 NSND Trần Hạnh trong phim “Ngõ Lỗ Thủng”. Ảnh: Chụp màn hình.
NSND Trần Hạnh trong phim “Ngõ Lỗ Thủng”. Ảnh: Chụp màn hình.



Ông Thống (Ngõ Lỗ Thủng)

Vai diễn ông Thống trong phim “Ngõ Lỗ Thủng” cũng có nhiều nét tương đồng so với ông Cần trong “Cuốn sổ ghi đời”. Trong phim, ông Thống cũng là một người cha già nghèo khổ, sống cả cuộc đời vất vả nuôi 2 chị em gái tên Sương và Hạnh. Dù đã cố gắng dạy dỗ con về sự thẳng thắn, tử tế dù có nghèo khó nhưng Sương và Hạnh vẫn quyết định sống một cuộc sống thực dụng, bất chấp mọi điều để làm giàu.

Ông Thống đành phải bất lực và lặng lẽ dõi theo 2 người con của mình dần sa lầy vào tội lỗi. Phim “Ngõ Lỗ Thủng” cũng là tác phẩm giúp NSND Trần Hạnh dành được giải thưởng “Giải Cống hiến” tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2010.

Lão Lâm (Chiếc Bình Tiền Kiếp)

Đây là vai diễn chính đầu tiên của NSND Trần Hạnh sự nghiệp điện ảnh. Vào vai lão Lâm, ông đã khắc họa cũng như phản ánh đúng tinh thần của một người nông dân khắc khổ, vất vả và rước họa vào nhà vì mờ mắt trước hư vinh.

Lão Lâm trong phim trong một lần vô tình tìm được một chiếc bình được chôn dưới đất. Tưởng rằng chỉ là chiếc bình bình thường nhưng sau khi bị một chuyên gia đồ cổ lừa bảo rằng, bình này vô giá, lão Lâm đã quyết định đem cất giữ như một báu vật.

NSND Trần Hạnh đã cho thấy một góc nhìn khác về mình, về cách diễn xuất và nhập vai khắc họa nên một nhân vật lão Lâm đầy lòng tham. Vai diễn này cũng được nhiều thế hệ khán giả nhắc nhớ, như một sự thành công gắn liền trong sự nghiệp đồ sộ của người nghệ sỹ tận tâm này.

 

https://laodong.vn/giai-tri/nhung-vai-dien-an-tuong-trong-su-nghiep-do-so-cua-nsnd-tran-hanh-885628.ldo

Theo TUẤN ĐẠT (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).