Em và Trịnh hé lộ những thước phim đầu tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau quá trình chuẩn bị công phu với kinh phí và ngày quay ở mức kỷ lục, nhà sản xuất Em và Trịnh vừa những thước phim đầu tiên đầy lãng mạn, hòa quyện chất thơ và nhạc.

Chỉ dài 1 phút 21 giây nhưng đoạn phim đã gây ấn tượng ban đầu về chàng Trịnh và nàng thơ, cố đô Huế và đặc biệt là thời khắc khiến hàng triệu người Việt Nam sau này mãi bâng khuâng tưởng tượng.

 

Khung cảnh lãng mạn nơi người nhạc sĩ ngồi ôm đàn sáng tác bên cửa sổ
Khung cảnh lãng mạn nơi người nhạc sĩ ngồi ôm đàn sáng tác bên cửa sổ


Những thước phim đầu tiên mở ra một khung trời bàng bạc, nhìn từ căn phòng mờ tối, thanh nhã, có người trai trẻ ôm đàn, dạo những nốt tình tứ đầu tiên.

Làn khói nhẹ bay lên từ chiếc gạt tàn, cùng luồng sáng dịu dàng tràn vào từ ô cửa sổ khiến hình ảnh chàng Trịnh thật nghệ sĩ, cô đơn mà thanh thoát. Rồi chàng chợt sững sờ nhìn ra ngoài, trong cơn mưa, có bóng áo dài trắng thấp thoáng trên con đường lá đổ…

Từ hình ảnh thoáng qua của cô gái ấy đã làm Trịnh thổn thức. Ngày ngày chàng luôn nhìn ra ô cửa sổ, để chờ đợi ngắm bóng dáng người con gái, rất mong manh, đi qua hàng cây long não lá li ti xanh mướt. Nhà nàng bên kia sông, mỗi ngày phải băng qua cầu Phủ Cam để đến trường.

 

Những ca từ đầy day dứt của Diễm xưa đã vang lên
Những ca từ đầy day dứt của Diễm xưa đã vang lên



Mùa mưa Huế, hình ảnh người con gái thùy mị mang nét kín cổng cao tường rất cổ điển ấy đã làm chàng Trịnh không ngày nào không nhìn xuống đường chờ đợi. Diễm mang đến cho anh một mối tình nhẹ nhàng và lãng mạn như hai chữ “Diễm xưa”.

Những cảnh phim được chuyển rất tự nhiên, mượt mà, cứ thế đưa khán giả ngược thời gian trở về Huế của những năm 1960 thơ mộng, chứng kiến thời khắc một mối tình tuyệt đẹp mới chỉ được nghe qua lời kể: này là gác Trịnh, nhà thờ Phủ Cam, hàng cây long não, con đường bờ sông trong cơn mưa Huế, và đặc biệt một nhạc phẩm bất hủ nảy mầm trong trái tim người nghệ sĩ tài hoa.

Ca khúc Diễm xưa được cất lên với giọng hát mộc mạc cùng phần đệm guitar như hòa quyện với từng khung hình. Và, trong cảnh cao trào nhất khi chàng Trịnh bắt gặp ánh mắt của nàng Diễm, mọi thứ như bùng nổ, vỡ òa.


 

 Avin Lu vai chàng Trịnh thời trẻ
Avin Lu vai chàng Trịnh thời trẻ
Và Lan Thy vai nàng Bích Diễm
Và Lan Thy vai nàng Bích Diễm


Sự xuất hiện của Avin Lu trong vai Trịnh Công Sơn thời trẻ và Lan Thy vai Bích Diễm cũng gây ấn tượng mạnh, đặc biệt ở đôi mắt hút hồn.

Cuộc “làm quen” rất ngắn ngủi nhưng đã cho thấy Em và Trịnh hứa hẹn là một bộ phim không chỉ đẹp mà còn chắt lọc tinh tế, sang trọng trong từng khung hình, với chuyện đời của nhạc sĩ thiên tài họ Trịnh được tái hiện gắn liền với âm nhạc và tình yêu.

Phim điện ảnh Em và Trịnh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh dự kiến ra mắt vào Giáng sinh 2021.

 

Theo HẢI DUY (SGGPO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).