Lan Phương: Tôi chưa hào hứng làm đám cưới với ông xã ngoại quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Diễn viên Lan Phương có dịp chia sẻ về cuôc sống hôn nhân, đồng thời tiết lộ lý do chưa tổ chức đám cưới với người bạn đời trong Lời tự sự.

Nữ diễn viên thừa nhận bản thân thay đổi nhiều sau khi lấy chồng, sinh con ẢNH: FBNV
Nữ diễn viên thừa nhận bản thân thay đổi nhiều sau khi lấy chồng, sinh con ẢNH: FBNV
"Tôi xem video, vào bệnh viện tâm thần quan sát khi đóng vai điên"
Lan Phương gây chú ý khi xuất hiện trong chương trình Lời tự sự và chia sẻ về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Nữ diễn viên cho biết thời gian đầu khi mới ra trường, cô nhận được nhiều lời mời tham gia các vai diễn chính diện vì “mọi người nhìn rõ sự ngây thơ của tôi". Đến khi được mời casting cho phim Cô gái xấu xí, người đẹp được chú ý nhiều hơn bởi các vai phản diện. Cô nói: “Khi vào Nam, tôi đóng hai thể loại vai hiền và ác song song. Nhưng có lẽ những dự án mà tôi vào vai ác nổi hơn nên mọi người thấy tôi trong dạng vai đó nhiều hơn".
Người đẹp sinh năm 1983 nói thêm trước đây, cô không ý thức nhiều về sự khác biệt của hai dạng vai này. Cô thừa nhận may mắn vì sau khi đóng vai phản diện Diệu trong Cả một đời ân oán, cô nhận được dự án Nàng dâu order. Lan Phương tâm sự: “Nhờ phim đó tôi cứu lại được hình ảnh của mình. Sau phim, sự quan tâm và yêu mến của khán giả dành cho mình rất nhiều và tôi ngạc nhiên. Tôi ý thức khi đóng vai chính diện, tôi dễ nhận được sự quan tâm, yêu mến của mọi người. Còn khi đóng vai phản diện, dù có tốt ra làm sao thì sự quan tâm cũng không bằng so với việc đóng vai chính diện không quá nổi bật". Người đẹp tiết lộ bản thân đang nỗ lực trong việc thể hiện những vai ác song khiến khán giả đồng cảm, thấu hiểu cho nhân vật thay vì chỉ "ác" đơn thuần trên màn ảnh.

Người đẹp cho rằng nghệ sĩ cần có sự nhạy cảm để có thể thấu hiểu nhân vật trước khi vào vai  ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Người đẹp cho rằng nghệ sĩ cần có sự nhạy cảm để có thể thấu hiểu nhân vật trước khi vào vai ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Theo Lan Phương, để có thể hiểu được những gai góc, tâm lý nhân vật thì đòi hỏi người diễn viên phải có đủ sự nhạy cảm, có sự cảm thông với những người xung quanh. Bởi cô cho rằng khi có được những điều này, việc phân tích vai diễn sẽ thuận lợi hơn. “Cách đây gần 10 năm, tôi từng đóng một vai điên rồi. Đó là vai một cô gái hiền lành, bị mẹ chồng áp đặt nên phát điên trong phim Hoa hồng không dành cho em. Lần đầu tiên, tôi xem nhiều video, đến bệnh viện tâm thần quan sát và lắng nghe chia sẻ của bác sĩ. Vì là diễn viên nên sự bắt chước của mình sẽ nhanh hơn. Đến lúc đóng lại vai Diệu trong Cả một đời ân oán, tôi xem lại các video và nói chuyện với người ta giống như mình đang bị tâm thần. Từ cái đó, đến khi tôi vào vai sẽ dễ dàng hơn", diễn viên Cô gái xấu xí tâm sự.
Lan Phương thừa nhận bản thân không khỏi bất ngờ khi nhận giải Diễn viên nữ ấn tượng VTV Awards 2018 cho vai Diệu (Cả một đời ân oán). Giải thích về điều này, người đẹp bộc bạch: “Tôi từng đóng nhiều vai phản diện và được đề cử nhiều nhưng chưa được nhận giải vì toàn là vai phản diện và ai cũng sẽ thích vai chính diện hơn. Lúc tôi khiến khán giả thích nhân vật là khi tôi mang bầu con gái, nên cảm giác rất đặc biệt vì mình tạo ra nhân vật cùng con. Đó là kỷ niệm tôi nghĩ rất khó để có lần thứ hai trong đời".
"Ông xã ủng hộ tôi trong tất cả mọi việc"

Lan Phương thừa nhận việc gặp gỡ và kết hôn với ông xã là một cơ duyên ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Lan Phương thừa nhận việc gặp gỡ và kết hôn với ông xã là một cơ duyên ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH
Cũng trong chương trình, khi chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, Lan Phương bất ngờ tiết lộ cô và ông xã ngoại quốc chưa tổ chức đám cưới mà chỉ mới đăng ký kết hôn. Nói về điều này, người đẹp cho hay: “Chồng tôi thì rất muốn đám cưới, còn tôi thì chưa biết lúc nào. Vì tôi chưa hào hứng với chuyện ấy. Ai cũng thấy lạ hết. Thường thì phụ nữ lúc nào cũng muốn được mặc váy cưới. Tôi thấy mình mặc váy cưới nhiều lần rồi dù là giả thôi. Với lại tôi thấy cứ rườm rà, hình thức và mất thời gian thế nào ấy. Đó là lý do tôi chưa đám cưới. Anh ấy vẫn đang thuyết phục và tôi nghĩ sẽ có một ngày nhưng chưa biết lúc nào”.
Lan Phương kể thêm việc gặp gỡ và kết hôn với ông xã cao 2m là một cơ duyên. Sau khi gặp anh hai tháng, cô phát hiện mình mang thai. Thời điểm đó, cả hai vẫn chưa có dự định đi lâu dài với nhau song sự xuất hiện của em bé lại khiến cặp đôi suy nghĩ theo một hướng khác. “Đa số mọi người sẽ tổ chức đám cưới. Nhưng tôi thì chưa nghĩ tới và chưa chắc chắn, vì mọi thứ rất mới và bất ngờ. Song theo thời gian, hai người hiểu nhau hơn và cảm thấy gắn kết với nhau nhiều hơn. Cuối cùng thì tôi mới quyết định đăng ký kết hôn một ngày trước khi em bé ra đời", cô bộc bạch. Đồng thời, Lan Phương nói thêm khi sống cùng nhau, cô nhận ra rằng quyết định của mình thời điểm đó là đúng. “Bởi nếu như em bé không xuất hiện, một sự khác biệt nhỏ thì sẽ đẩy cả hai ra xa. Nhưng khi mình có con, tự nhiên mình sẽ cố gắng hiểu nhau hơn và mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi", cô giãi bày.

Nữ diễn viên khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên ông xã ngoại quốc  ẢNH: FBNV
Nữ diễn viên khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên ông xã ngoại quốc ẢNH: FBNV
Nói về người bạn đời, Lan Phương tiết lộ trong lần đầu gặp mặt, cô không có ấn tượng với anh. Mãi đến khi đi dạo biển, khi cô muốn ông xã về để được ngồi một mình thì anh lại ngỏ lời ngồi cùng dù không nói chuyện. “Mỗi lần tôi nói điều gì đó, anh nghe chăm chú để hiểu. Đến khi không còn gì để nói nữa, tôi kể mình có một chiếc túi rất to và đề nghị anh xòe tay ra và tôi cho xem đồ trong túi. Tự nhiên lúc đó một cảm giác rất ấm áp vì tôi thấy anh là người mạnh mẽ, nhân hậu, tìm mọi cách hiểu mình, che chở mình. Anh ấy xòe bàn tay một cách chân tình cho tôi để đồ lên. Đó là chi tiết tôi nhớ nhất. Sau khi đi taxi về nhà, anh ấy nắm tay tôi thì tự nhiên có một luồng sóng, thế là tôi để anh ấy nắm tay”, cô kể lại. Lan Phương thấy mình thay đổi nhiều sau khi lấy chồng, sinh con. Bởi lẽ nữ diễn viên biết cách hạ mình xuống, nhìn mọi người với con mắt hòa đồng hơn.
Diễn viên Cô gái xấu xí nhận xét ông xã là người không ngại thể hiện tình cảm với vợ, đồng thời luôn hỗ trợ cô trong việc chăm lo gia đình. Điều đó giúp tinh thần Lan Phương thoải mái, đồng thời khiến cả hai hiểu nhau hơn. “Khi có con, mình tập trung cho con nhiều hơn và sự gắn kết của vợ chồng bớt đi. Tôi cố gắng tìm cách để vợ chồng gần nhau hơn như tăng thời gian hẹn hò, chia sẻ với nhau nhiều hơn hoặc cố gắng làm việc gì đó cùng nhau. Những lúc không đi làm, anh ấy thường đưa con đi theo xem tôi diễn. Anh ấy là người tôn trọng, ủng hộ vợ trong tất cả mọi việc mà tôi muốn làm", cô bộc bạch.
Theo Thạch Anh-Anh Thư (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).